TP Hồ Chí Minh không còn căn hộ dưới 20 triệu đồng/m2

Nguyên Vũ 19/06/2021 09:47

Theo Sở Xây dựng TP HCM phân khúc nhà ở bình dân (giá dưới 20 triệu đồng/m2) tính tới thời điểm 6 tháng đầu năm 2021 không còn xuất hiện trên thị trường địa ốc thành phố.

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có báo cáo số 6619/BC-SXD-VP về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021, trong đó có những con số cụ thể về thị trường bất động sản thành phố.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Sở Xây dựng TP.HCM xác nhận 14 dự án nhà ở đủ điều kiện huy động vốn nhà ở hình thành trong tương lai với tổng số 11.038 căn hộ chung cư và 910 căn nhà ở thấp tầng. Các nhà ở đủ điều kiện huy động vốn 6 tháng đầu năm đều thuộc phân khúc cao cấp, và căn hộ trung cấp có giá bán trên dưới 40 triệu đồng/m2.

Điều đáng nói, thống kê của Sở Xây dựng cho thấy không có sản phẩm nhà ở nào thuộc phân khúc căn hộ bình dân (giá bán dưới 20 triệu đồng/m2). Điều này hoàn toàn đối lập với 6 tháng đầu năm 2020 khi phân khúc căn hộ bình dân tại TP HCM vẫn ghi nhận có 163 căn.

Phân khúc bất động sản căn hộ bình dân tại TP HCM dù nhu cầu rất lớn nhưng các nhà đầu tư lại không mặn mà bỏ tiền vào vì biên lợi nhuận rất thấp.

Theo ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group, khi triển khai nhà thu nhập thấp doanh nghiệp vẫn phải thực hiện quy trình đầu tư như một dự án thương mại bình thường, trong khi lợi nhuận thấp dẫn tới không mặn mà. “Để phân khúc này phát triển, cần sự hỗ trợ của chính quyền về khâu thủ tục pháp lý để khuyến khích các nhà đầu tư. Ngoài ra, các ngân hàng cũng cần dành nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư phân khúc nhà ở cho người có thu nhập thấp. Vì phân khúc này hiện tại đang cần rất nhiều vốn, nhưng hệ thống tài chính lại đổ tiền vào phân khúc này rất chậm”, ông Phúc đánh giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh không còn căn hộ dưới 20 triệu đồng/m2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO