TP Hồ Chí Minh: Không làm xe buýt nhanh BRT

Đoàn Xá 11/09/2017 09:27

Sau nhiều năm quy hoạch, chuẩn bị và khởi công (năm 2015) tuyến xe buýt nhanh (BRT) số 1 dọc đại lộ Đông Tây đã bị dừng triển khai, với lý do nguồn kinh phí lớn (khoảng 144 triệu USD, tương đương 3.200 tỷ đồng) và hiệu quả vận chuyển thấp.

Cụ thể, theo tính toán của Sở GTVT thành phố, tuyến BRT số 1 trên đại lộ Đông Tây với chiều dài 23 km đi qua đường Mai Chí Thọ và Võ Văn Kiệt có lượng hành khách không dự báo chỉ khoảng 17.700 lượt người/ngày, thay vì 24.700 như dự kiến.

Với lượng khách như trên, năng lực vận chuyển của BRT không cao hơn xe buýt thường. Được biết, ngoài tuyến BRT số 1 này, 5 tuyến BRT cũng bị dừng triển khai, dành nguồn kinh phí ODA cho các dự án khác.

Thay thế cho hệ thống BRT trên, thành phố sẽ tập trung đầu tư nâng cao hệ thống xe buýt hiện tại với các tiêu chuẩn như có camera giám sát, hệ thống giảm xóc an toàn hay tiêu chuẩn khí thải, hệ thống máy lạnh trên xe...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Không làm xe buýt nhanh BRT