TP Hồ Chí Minh mở thêm kênh để người dân phản ánh sự cố đô thị

Thành Luân 12/01/2018 06:00

Ngày 11/1, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM đã tổ chức buổi họp báo công bố kết quả nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TPHCM (gọi tắt là hệ thống 1022).

Việc thành lập một hệ thống tiếp nhận thông tin các sự cố về hạ tầng kỹ thuật đã được UBND TPHCM trực tiếp chỉ đạo thực hiện từ năm 2013. Hai năm sau, để tạo sự thuận tiện và dễ nhớ cho người dân, Sở TT-TT TP trong vai trò được UBND TP giao tổ chức nghiên cứu, thực hiện đã quyết định đưa vào vận hành đầu số tổng tài tiếp nhận 1022.

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở TT-TT TPHCM Lê Quốc Cường khẳng định đây là mô hình hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật duy nhất hiện nay được chuẩn bị vận hành. Cơ quan này đã chủ trì, tích hợp dữ liệu với 84 đơn vị Sở ngành, UBND thuộc 24 quận/huyện trên địa bàn thành phố và các đơn vị quản lý/duy tu hạ tầng. Cũng theo ông Cường, từ tháng 7-2017 thì hệ thống đã được đưa vào vận hành thử nghiệm, sau các nỗ lực không mệt mỏi của cả hệ thống chính trị - xã hội thành phố.

Theo ông Bùi Việt Dương- Trưởng phòng Bưu Chính - Viễn thông (Sở TT-TT TP), bước đầu khi đi vào hoạt động thì Hệ thống thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật TPHCM sẽ mở rộng các kênh tiếp nhận thông tin, bao gồm qua tổng đài 1022, tin nhắn SMS, qua email, website tphcm.gov.vn, qua ứng dụng Mobile tích hợp tính năng chụp hình, tự động xác định vị trí sự cố…

“Người dân có thể chụp hình và gửi ngay đến hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố, hoặc nhắn tin nhanh gửi vào số tổng đài 1022, bộ phận tiếp nhận sẽ tự động chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan đề nghị khắc phục. Đối với các sự cố đơn giản sẽ giải quyết trong 2 giờ; các sự cố phức tạp sẽ thực hiện theo quy trình của từng đơn vị”- ông Dương cho hay.

Bà Nguyễn Thị Việt Thu- Chánh Văn phòng Sở GT-VT TPHCM cho biết, hiện nay sau thời gian vận hành thử nghiệm thì 90% các thông tin tiếp nhận của người dân liên quan đến lĩnh vực giao thông. Sở GT-VT đã lập một bộ phận tiếp nhận để đủ khả năng chỉ đạo, phối hợp xử lý khối lượng thông tin nêu trên. Đồng thời, bộ phận này cũng có trách nhiệm giám sát quá trình xử lý sự cố.

Ông Lê Quốc Cường tin rằng, với việc thành lập hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật cấp thành phố thì những vấn đề bức xúc lâu nay của người dân sẽ có các kênh tiếp thu và xử lý, giải quyết rốt ráo. Do đó, sự tương tác giữa người dân và chính quyền sẽ trở thành điều hoàn toàn hiện thực. Ông Cường gợi ý người dân, kể cả du khách quốc tế có thể góp ý với chính quyền thành phố thông qua hệ thống này. Ông Cường cũng khuyến khích người dân phản ánh thái độ phục vụ của cán bộ công chức các Sở ngành; thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt…

Trong tương lai, hệ thống còn kết nối và tích hợp thêm thông tin từ các mạng xã hội, hệ thống camera của thành phố dựa trên nền tảng công nghệ thông tin của hệ thống 1022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh mở thêm kênh để người dân phản ánh sự cố đô thị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO