TP.Hồ Chí Minh: Người dân ngày càng quan tâm lựa chọn hàng Việt

quốc định 09/07/2023 19:03

Ngày 9/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. HCM cho biết, vừa tổng kết Cuộc vận động năm 2022 trên địa bàn Thành phố.

Theo ông Ngô Thanh Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, trong năm 2022, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể… đã quán triệt sâu sắc nội dung Cuộc vận động; chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện cuộc vận động. Nhờ đó đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã từng bước làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân.

Cụ thể, công tác tuyên truyền về Cuộc vận động đã từng bước làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân. Hàng hóa mang thương hiệu Việt ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng, mẫu mã.

Trong khi đó, các doanh nghiệp đã ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với lợi ích của người tiêu dùng, mạnh dạn đầu tư, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng ngày càng cao với giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Ông Sơn nhấn mạnh, tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn Thành phố tương đối ổn định, lượng hàng hóa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng, chất lượng hàng hóa được đảm bảo, giá cả hàng hóa ổn định; công tác phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia Chương trình Bình ổn thị trường được chú trọng. Từ đó hạn chế, kiểm soát được tình trạng đầu cơ, hiện tượng tăng giá đột biến, chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, góp phần bình ổn thị trường.

Trao bằng khen của UBND TP.HCM cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động.

Để ghi nhận và biểu dương các tập thể có thành tích xuất sắc, có mô hình, cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện Cuộc vận động, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã trao bằng khen của UBND TPHCM cho 29 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh: Người dân ngày càng quan tâm lựa chọn hàng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO