Hiện dọc tuyến đường Lê Văn Lương có 4 cây cầu sắt là Rạch Tôm, Rạch Đỉa, Rạch Dơi và Phước Kiểng với tuổi thọ khoảng 50-60 năm. Mặc dù đường đã được mở rộng nhiều lần nhưng cầu thì vẫn chưa được thay thế nên hiện nay, chiều ngang cầu chỉ còn bằng một nửa mặt đường.
Ngoài ra, với tải trọng chỉ từ 1,5 tới 3 tấn, các cây cầu sắt này đang khiến cho hầu hết các ô-tô vận tải hàng hóa không thể lưu thông qua. Điều này không chỉ gây bất tiện cho người dân mà nhiều doanh nghiệp vận tải cũng phải than trời vì khi chở hàng hóa qua khu vực này đều phải đi lòng vòng rất mất thời gian, chi phí.
Theo ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Khu quản lý giao thông số 4, đơn vị quản lý khu vực, các cầu sắt trên tuyến đường Lê Văn Lương đều có dự án xây dựng, thay thế bằng cầu bê-tông từ nhiều năm nay nhưng vì các lý do khác nhau đều chưa thực hiện được. Như cầu Rạch Tôm và Rạch Dơi, thành phố dự kiến xây dựng từ năm 2007 với hình BT (xây dựng-chuyển giao) nhưng vì nhiều hộ dân trong khu vực đường Lê Văn Lương không chấp thuận phương án bồi thường nên dự án bị đình trệ.
Hiện nay, sau 10 năm, các dự án BT đang bị thành phố tạm dừng nên chưa xác định dự án thay thế. Theo tìm hiểu, hiện nay ở TP HCM không chỉ có những cây cầu sắt ở huyện Nhà Bè như đã nói mà còn nhiều cầu sắt xuống cấp nặng nề như cầu sắt Trần Khánh Dư bắc qua kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè ở quận 1, cầu sắt Bình Lợi bắc qua sông Sài Gòn ở quận Bình Thạnh hay cầu sắt Phú Long (quận 12)...