TP Hồ Chí Minh: Quận Tân Bình đồng hành cùng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế

Văn Phong 16/12/2021 17:00

Ngày 16/12 Uỷ ban nhân dân quận Tân Bình phối hợp với Sở Công thương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam- Chi nhánh Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ký kết hỗ trợ vốn vay ưu đại cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận Tân Bình.

Thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về thực hiện các giải pháp nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, đồng thời tiếp tục phát huy hiệu quả trong công tác phối hợp giữa Uỷ ban nhân dân quận Tân Bình với Sở Công thương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam- Chi nhánh Hồ Chí Minh về hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, tạo cầu nối thông tin với các ngân hàng thương mại hoạt động trên địa bàn quận nhằm khôi phục sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là những đối tượng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chịu ảnh hưởng thiệt hại bởi đại dịch Covid-19.

Bà Thái Thị Lan Chi, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình phát biểu tại buổi lễ
Bà Thái Thị Lan Chi, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình phát biểu tại buổi lễ.

Chương trình kết nối ngân hàng với doanh nghiệp, hộ kinh doanh về hỗ trợ vốn vay ưu đãi đã kịp thời tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh có điều kiện tiếp cận nguồn vốn phục vụ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh. Trong đợt 1 năm 2021, các ngân hàng đã tiếp cận và hỗ trợ cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận có nhu cầu vay vốn với tổng số tiền là 635 tỷ đồng và dự kiến trong đợt 2 sẽ tiếp tục hỗ trợ cho vay với tổng số tiền 1.118,1 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ký kết hợp đồng vay vốn với các ngân hàng
Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ký kết hợp đồng vay vốn với các ngân hàng.

Ngoài điều kiện vốn phải sử dụng vốn vay đúng mục đích sử dụng, doanh nghiệp và các hộ kinh doanh vay phải đảm bảo thanh toán các khoản nợ đúng hạn như cam kết với ngân hàng cho vay. Chương trình đã giúp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn quận vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì được sản xuất kinh doanh, đồng thời giải quyết được việc làm cho hàng nghìn lao động và tăng nguồn thu cho ngân sách cho địa phương.

Tại buổi lễ, bà Thái Thị Lan Chi, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội và các hoạt động an sinh xã hội của quận, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quận đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Quận Tân Bình đồng hành cùng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế