TP. Hồ Chí Minh: Quyết lập lại trật tự giao thông

Quốc Định - Đại Dương 01/03/2016 10:05

Năm 2015 là năm thứ 8 liên tiếp TP HCM kéo giảm được tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên theo lãnh đạo TP, vẫn còn nhiều tồn tại cần được tập trung tháo gỡ. Thời gian tới, TP sẽ có nhiều biện pháp mạnh nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông. Và một trong những động thái đầu tiên cho sự quyết tâm này là các lực lượng chức năng ở một số tuyến đường đã ra quân xử các xe đậu, đỗ, đón khách không đúng quy định.

TP. Hồ Chí Minh: Quyết lập lại trật tự giao thông

Lực lượng liên ngành xử phạt xe đậu, đỗ sai quy định tại TP HCM.

Phấn đấu giảm tai nạn từ 5% trở lên

Trong năm nay, thành phố đề ra mục tiêu tiếp tục kiềm chế, quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông theo 3 tiêu chí là số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương từ 5% trở lên so với năm 2015; không để xảy ra ùn tắc giao thông trên 30 phút; nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Theo ông Lê Văn Khoa - Phó Chủ tịch UBND TP HCM, những giải pháp chính TP đặt ra là đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm, đổi mới công tác tuyên truyền đến từng nhóm đối tượng cụ thể, thường xuyên tuần tra kiểm soát, giám sát hoạt động của các lực lượng thực thi công vụ có liên quan đến các khâu kinh doanh, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép, đăng kiểm, thanh tra tuần tra… Đặc biệt, công tác quản lý trật tự lòng lề đường vỉa hè sẽ thực hiện chặt chẽ hơn, thực hiện nghiêm quy chế người đứng đầu chịu trách nhiệm, từng địa phương, sở, ngành phải chủ động vào cuộc.

Theo đó, các sở ngành quận huyện xây dựng kế hoạch hết sức cụ thể, thời gian cụ thể, mục tiêu cụ thể, giải pháp cụ thể. Ban An toàn giao thông TP vừa theo dõi, vừa phối hợp theo dõi nhằm thực sự có chuyển biến hơn nữa trong năm 2016 với tinh thần hết sức trách nhiệm, cố gắng làm sao bớt một người chết, bớt một người bị thương là tăng thêm hạnh phúc cho mình và cho mọi người.

Xử lý nghiêm xe ô tô dừng, đỗ sai quy định

Ngày 29/2, tại đường Mai Chí Thọ, quận 2, đoạn cách hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn gần 1 km, Đội Thanh tra giao thông số 5 đã tiến hành lập biên bản xử phạt đối với tài xế Lê Văn Duyệt, điều khiển ô tô khách mang BKS: 72B – 013.26 của Công ty TNHH Toàn Thắng, vận chuyển khách theo hình thức hợp đồng chạy tuyến TP HCM – TP. Vũng Tàu.

Ông Lê Hoàng Nam - Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 5 cho biết: “Chúng tôi phải tuần tra liên tục để xử lý những xe ô tô khách hoạt động trái quy định. Nếu không xử lý quyết liệt thì rất có thể các đơn vị vận tải hành khách sẽ lợi dụng việc cho phép dừng đỗ ở một số tuyến đường để biến thành các bến xe cóc, xe dù và gây mất trật tự, an toàn giao thông”.

Sáng cùng ngày, Đội Thanh tra giao thông số 3 phối hợp với lực lượng CSGT Công an quận 1 đã tiến hành kiểm tra và xử phạt xe ô tô dừng đỗ trái phép tại một số tuyến đường thuộc địa bàn quận 1. Tại đường Phạm Ngũ Lão, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt đối với lái xe Nguyễn Văn Tãnh, điều khiển xe ô tô khách loại 29 chỗ ngồi, BKS: 86B-006.57 thuộc doanh nghiệp tư nhân vận tải hành khách Cao Lâm; tại đường Nguyễn Thái Bình, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử phạt đối với tài xế Châu Trọng Hiếu, điều khiển xe ô tô khách 29 chỗ ngồi, BKS: 51B-178.21 thuộc HTX Vận tải và Du lịch Trường Sơn, đã vi phạm về việc dừng tại khu vực có biển cấm dừng và đỗ xe.

Còn tại ga hành khách xe buýt Sài Gòn (thuộc Công viên 23-9), lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử phạt đối với ô tô khách 41 giường, BKS: 51B-149.41, thuộc Công ty TNHH lữ hành Tâm Hạnh, đã vi phạm đón khách không đúng nơi quy định, chạy không đúng tuyến đường theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP. Hồ Chí Minh: Quyết lập lại trật tự giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO