TP Hồ Chí Minh ra quy định về vận động quỹ phụ huynh

T.H 30/09/2023 07:15

Chiều 29/9, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có văn bản chấn chỉnh tình trạng thu - chi đầu năm học. Văn bản này ra đời từ vụ đóng 10 triệu đồng quỹ phụ huynh ở Trường tiểu học Hồng Hà gây bức xúc dư luận.

Văn bản trên nêu rõ: Vừa qua, một số báo đăng bài phản ánh về các khoản thu chi đầu năm học 2023 - 2024 tại một vài trường học, gây dư luận không tốt cho cha mẹ học sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn.

Cụ thể, các trường phải nộp kế hoạch vận động tài trợ để Phòng hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo (theo phân cấp quản lý) phê duyệt. Sau khi được duyệt kế hoạch, nhà trường mới tổ chức vận động và trên tinh thần tự nguyện, không áp đặt. Yêu cầu nhà trường làm kế hoạch vận động tài trợ phải xác định rõ về mục đích, đối tượng thụ hưởng; kế hoạch triển khai thực hiện; dự toán kinh phí (có bảng dự toán kinh phí và bảng báo giá kèm theo). Ngoài ra, trường phải nêu được những khó khăn hoặc nhu cầu cần thiết của đơn vị để lập kế hoạch vận động tài trợ thiết thực, hiệu quả.

Sở khuyến khích các nhà tài trợ tổ chức thực hiện việc đầu tư, xây dựng theo hình thức "chìa khóa trao tay". Tức là nhà tài trợ mua sắm trang thiết bị và lắp đặt hoàn chỉnh để bàn giao cho cơ sở giáo dục.

Sở cũng đề nghị cơ sở giáo dục mở rộng đối tượng tài trợ, không tập trung vào việc vận động từ phụ huynh.

Sở nêu rõ việc thành lập và hoạt động của tổ tiếp nhận tài trợ tại cơ sở giáo dục cần thực hiện đầy đủ về cơ cấu, phương thức, trách nhiệm trong việc tiếp nhận, sử dụng tài trợ.

Nhà trường cần thông tin tuyên truyền rộng rãi về kế hoạch vận động tài trợ sau khi được cấp thẩm quyền phê duyệt. Trong đó cần cung cấp thông tin về thời gian, địa điểm, tên và số tài khoản tiếp nhận tài trợ của đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh ra quy định về vận động quỹ phụ huynh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO