TP Hồ Chí Minh: Sẽ tầm soát ung thư phổi miễn phí cho khoảng 6.000 người bệnh

Thy Thêu 03/11/2023 19:31

Đây là chương trình “Vì lá phổi khỏe” sàng lọc bệnh Ung thư phổi và các bệnh lý về phổi cho người trên 40 tuổi diễn ra tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) kể từ ngày 2/11/2023 – 10/01/2024.

Thực hiện Thông tư 43/2015/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về nhiệm vụ công tác xã hội của Bệnh viện, Bệnh viện Lê Văn Thịnh phối hợp cùng Hội Thầy thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội liên hiệp Phụ nữ TP Thủ Đức xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Vì lá phổi khỏe” sàng lọc bệnh Ung thư phổi và các bệnh lý về phổi tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Chương trình dự kiến mỗi ngày khám và tư vấn miễn phí cho khoảng 100 ca bệnh.

Theo Ths. Nguyễn Anh Cường – Phó trưởng phòng CTXH Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết: “ Mục đích của chương trình là phát hiện kịp thời các trường hợp có khả năng mắc bệnh ung thư phổi và các bệnh lý nguy hiểm về phổi, hỗ trợ can thiệp chăm sóc và điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đồng thời tăng cường nâng cao nhận thức về bệnh ung thư phổi và các bệnh lý liên quan đến phổi, khuyến khích tự chăm sóc bản thân cũng như tăng cường vận động thể chất, thực hành lối sống lành mạnh cho người dân.”

Người dân được tư vấn và thăm khám hoàn toàn miễn phí.

Thời gian tổ chức chương trình bắt đầu tư ngày 2/11/2023 đến hết ngày 10/01/2024. Người bệnh có thể đến thăm khám các buổi chiều từ thứ 2 đến thứ 6 và buổi sáng thứ 7, Chủ nhật. Địa điểm tại: Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Lê Văn Thịnh số 130 Lê Văn Thịnh, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức. Dự kiến chương trình khám sàng lọc miễn phí cho khoảng 6.000 người.

Được biết chương trình khám sàng lọc gồm các nội dung: Đo huyết áp, khám nội, siêu âm bụng tổng quát (đối với bệnh nhân có bệnh lý), khám phụ khoa, chụp XQuang phổi, Chụp CT và đo hô hấp khí...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Sẽ tầm soát ung thư phổi miễn phí cho khoảng 6.000 người bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO