TP.Hồ Chí Minh tạm dừng các đoàn thanh tra, kiểm tra

Thanh Giang 03/06/2021 14:05

Ngày 3/5, Chủ tịch UBND PP HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức và các quận - huyện, phường – xã - thị trấn thay đổi phương thức làm việc đảm bảo phù hợp trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

UBND TP HCM yêu cầu, các cơ quan, đơn vị Nhà nước bố trí không quá 1/2 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà đối với các nhiệm vụ được phân công.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại công sở. Kết quả hoàn thành tiến độ và chất lượng công việc được phân công tại nhà là cơ sở quan trọng để đánh giá, phân loại theo hiệu quả công việc.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà thường xuyên báo cáo tiến độ, kết quả công việc cho người đứng đầu trực tiếp thông qua sử dụng công nghệ thông tin. Không di chuyển ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết và chịu trách nhiệm về việc không chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tạm dừng các đoàn thanh tra, kiểm tra chưa cần thiết. Trường hợp cần thiết thanh tra, kiểm tra phải hạn chế số lượng người tham gia. Tạm dừng công tác tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị.

Đối với công tác tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính. Các thủ tục hành chính đã được cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thì tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trường hợp đặc biệt, cấp bách yêu cầu nộp trực tiếp thì tiếp nhận trực tiếp và khuyến khích trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đối với các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn (cả các công ty có vốn đầu tư nước ngoài) khuyến khích hạn chế tối đa hoạt động trực tiếp. Chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến, chỉ đến trụ sở giải quyết các công việc thật sự cần thiết.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực thuộc các sở, ban, ngành, UBND thành phố Thủ Đức, quận - huyện, phường – xã - thị trấn khác đang cư trú trên địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12 thì tạo điều kiện được làm việc tại nhà.

Trường hợp với công việc có tính chất quan trọng, đặc thù không thể làm việc tại nhà phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của cơ quan y tế theo quy định. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị xem xét bố trí nơi lưu trú tạm thời phù hợp ngoài các địa bàn nêu trên.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước có trụ sở trên địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12 bố trí không quá 1/3 số lượng làm việc tại trụ sở để giải quyết các công việc theo chức năng, nhiệm vụ.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 các cấp, cán bộ chiến sĩ lực lượng công an, quân sự, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm phân công, bố trí phù hợp với yêu cầu công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh tạm dừng các đoàn thanh tra, kiểm tra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO