TP Hồ Chí Minh: Tháng cao điểm 'Vì người nghèo' năm 2023 phấn đấu vận động 165 tỷ đồng

quốc định 14/10/2023 14:37

Sáng 14/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban Vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” TP HCM tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023.

Thông qua các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động tích cực tham gia hưởng ứng Phong trào thi đua “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Trần Kim Yến phát biểu tại lễ phát động.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” sẽ được triển khai từ ngày 17/10/2023 đến ngày 18/11/2023. Theo đó, Thành phố phấn đấu vận động Quỹ "Vì người nghèo" đạt 40 tỷ đồng và hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp của thành phố vận động đạt được trên 125 tỷ đồng theo chỉ tiêu đề ra từ đầu năm 2023.

Với nguồn kinh phí này, sẽ tiếp tục chăm lo các nhu cầu còn thiếu hụt của hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chủ trương giảm nghèo đa chiều của Thành phố, đặc biệt là chuẩn bị công tác chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hỗ trợ xây dựng, sữa chữa nhà tình thương; trao tặng phương tiện sinh kế, phương tiện học nghề, trao tặng học bổng; hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế…

Lãnh đạo TP HCM trao bảng tượng trưng kinh phí chăm lo người nghèo đến các địa phương trên địa bàn Thành phố.
Bên cạnh đó, thành phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân quan tâm theo dõi và ủng hộ cho Chương trình văn nghệ “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 22 năm 2023 được chức vào cuối tháng 10/2023 nhằm bổ sung thêm kinh phí hỗ trợ người nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Trần Kim Yến cho rằng, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 sẽ là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân thể hiện “Tinh thần tương thân, tương ái”, bằng những hành động thiết thực, cụ thể chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; chung tay thực hiện thực hiện mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo ổn định cuộc sống.

“Đây cũng chính là hành động thiết thực, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững của TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025”, bà Trần Kim Yến nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Tháng cao điểm 'Vì người nghèo' năm 2023 phấn đấu vận động 165 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO