TP Hồ Chí Minh: Thành lập công ty vận hành metro

Đ.X. 05/12/2015 11:43

Ngày 4/12, Chủ tịch UBND TP HCM, ông Lê Hoàng Quân đã trao quyết định thành lập Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) với chức năng cung cấp dịch vụ, vận tải hành khách công cộng bằng tàu điện ngầm (metro). 

Theo ông Quân, mặc dù theo kế hoạch đến năm 2019 tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên mới bắt đầu khai thác phần trên cao (17,1km) nhưng hiện nay, công ty HURC1 phải chuẩn bị trước nhân lực, vật lực và học hỏi kinh nghiệm quản lý, điều hành của những nước tiên tiến để có thể nhanh chóng áp dụng, không bị động khi chính thức đưa metro vào hoạt động, khai thác.

Đặc biệt, do đây là tuyến metro đầu tiên của thành phố nên việc đảm bảo an toàn khi khai thác, bảo trì bảo dưỡng cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Bước đầu, công ty này sẽ chịu trách nhiệm khai thác tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên nhưng về lâu dài, công ty sẽ đảm nhận tất cả 8 tuyến metro khác trên khắp thành phố.

Được biết, Công ty HURC1 có 100% vốn của Nhà nước, do UBND thành phố làm chủ sở hữu, có vốn điều lệ ban đầu là 14 tỷ đồng, thời gian hoạt động là 99 năm tính từ lúc thành lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Thành lập công ty vận hành metro

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO