TP.Hồ Chí Minh: Trao hàng ngàn vé xe và quà tặng cho công nhân nghèo về quê đón Tết

QUỐC ĐỊNH 22/01/2016 14:13

Trong 2 ngày 21 và 22/1/2016, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức trao 4.388 vé xe và 4.388 phần quà với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng cho công nhân lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. 

TP.Hồ Chí Minh: Trao hàng ngàn vé xe và quà tặng cho công nhân nghèo về quê đón Tết

Đại diện Ban tổ chức trao quà và vé xe tặng công nhân.

Cụ thể: Ngày 21/1, tại Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức, LĐLĐ, TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức trao tặng 1.471 vé xe và quà cho công nhân Khu chế xuất Linh Trung 1. Đồng thời, chương trình cũng đang tổ chức trao tặng 2.581 vé xe và quà Tết cho công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận, Hiệp Phước; Khu công nghiệp Tân Tạo, Khu công nghiệp Tân Bình. Ngày 22/01, chương trình tiếp tục trao 336 vé xe và quà tết cho công nhân Khu công nghiệp Tây Bắc, Củ Chi.

Ngoài ra, các công đoàn cơ sở ngoài các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ 100% kinh phí để tặng 23.195 vé xe cho công nhân, trong đó có 1.756 vé có cả lượt đi và về.

Đây năm thứ 8 Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” được tổ chức, với nét mới của chương trình năm nay là bên cạnh việc tặng vé xe và quà Tết cho công nhân có quê từ Phú Yên đến miền Hà Nội, miền Tây, miền Đông Nam Bộ, LĐLĐ TP còn vận động các doanh nghiệp có điều kiện tổ chức xe đưa công nhân lao động về quê đón Tết; phấn đấu thực hiện chỉ tiêu trao tặng 32.000 vé xe cho các anh chị em công nhân.

Tính đến thời điểm này, các cấp công đoàn thành phố đã vận động được 445 doanh nghiệp hỗ trợ tặng vé xe cho 30.384 công nhân với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng.

TP.Hồ Chí Minh: Trao hàng ngàn vé xe và quà tặng cho công nhân nghèo về quê đón Tết - 1

Đại diện Ban tổ chức trao quà và vé xe tặng công nhân.

Qua báo cáo của các cấp công đoàn, tính đến thời điểm này đã có 400.671 công nhân, viên chức, lao động Thành phố được các cấp công đoàn, các đơn vị, doanh nghiệp chăm lo tết (bao gồm các hình thức tặng quà, tiền, vé xe) với tổng số tiền trên 158 tỷ đồng. Trong đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động, nhưng nhiều năm chưa về quê vì điều kiện kinh tế khó khăn, các cấp công đoàn đã phối hợp với doanh nghiệp, các nhà hảo tâm thực hiện chương trình “Tấm vé nghĩa tình” trao tặng vé xe và quà cho các anh chị em công nhân lao động về quê. Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” được LĐLĐ TP triển khai thực hiện trong 8 năm qua, các cấp công đoàn đã cùng với doanh nghiệp, Ban chấp hành công đoàn cơ sở trao tặng 135.693 vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 3 năm liên tục không có điều kiện về quê đón Tết với tổng kinh phí trên 75 tỷ đồng. Chương trình đã được doanh nghiệp tích cực ủng hộ, tham gia đóng góp 70% kinh phí. Đây cũng là bài học kinh nghiệm quý báu, là hướng đi đúng của tổ chức Công đoàn khi lấy công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân viên chức lao động để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh: Trao hàng ngàn vé xe và quà tặng cho công nhân nghèo về quê đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO