TP Hồ Chí Minh triển lãm kỷ niệm 50 năm bản hùng ca Điện Biên Phủ trên không

Mỹ Hòa - Hồ Lê 15/12/2022 14:35

Ngày 15/12, tại Sư đoàn Không quân 370, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân tổ chức khai mạc triển lãm “Bản hùng ca Điện Biên Phủ trên không” nhân Kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà nội – Điện Biên Phủ trên không (12/1972-12/2022).

Triển lãm cũng nhằm kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022).

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm, với sự tham dự của đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân.

Tại triển lãm, Ban Tổ chức đã giới thiệu hơn 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật và được bố trí, sắp xếp thành 3 nội dung. Đó là các nội dung về: Đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đoàn kết quân và dân đánh thắng pháo đài bay B-52 đã đưa người xem hiểu rõ hơn về thế trận phòng không mà quân và dân Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đã chuẩn bị, chiến đấu đánh bại cuộc tập kích đường không chiến lược với mật danh Linerbaker II của Mỹ.

Triển lãm cũng có phần hình ảnh, hiện vật về nội dung “Vang mãi bản hùng ca Điện Biên Phủ trên không” gồm những hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Không quân 370; Sư đoàn Phòng không 367 huấn luyện, sẵn sàng bảo vệ vững chắc vùng trời phương Nam để bầu trời mãi xanh và hình ảnh các đơn vị lực lượng vũ trang Quân khu 7 và các đơn vị Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp huấn luyện, diễn tập tác chiến khu vực phòng thủ vùng trời, vùng biển, biên giới và tham gia cứu hộ cứu nạn.

Đông đảo các chiến sĩ trẻ của Quân khu 7 và Bộ Tư lệnh Quân chủng phòng không - Không quân thăm quan, học tập tại triển lãm.

Ban Tổ chức cho biết, hoạt động triển lãm sẽ là hoạt động thiết thực góp phần tuyền truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, hun đúc tinh thân yêu nước và lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân miền Đông.

Qua đó, nâng cao bản lĩnh chính trị, phát huy truyền thống quân đội và nhân dân Việt Nam anh hùng, xây dựng Quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Sau lễ khai mạc triển lãm tại Sư đoàn 370, triển lãm sẽ tiếp tục tổ chức trưng bày triển lãm lưu động tại các đơn vị Lực lượng vũ trang Quân khu 7, các đơn vị trực thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân tại khu vực phía Nam và các trường học trên địa bàn TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh triển lãm kỷ niệm 50 năm bản hùng ca Điện Biên Phủ trên không

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO