Xã hội

TP Móng Cái ra quân xử lý việc chiếm bãi triều sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết

Nguyễn Quý 11/04/2024 09:51

Trong ngày 10/4, TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức 3 Đoàn công tác đi kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm bãi triều.

Thông tin từ UBND TP Móng Cái, thực hiện kế hoạch xử lý tình trạng lấn chiếm bãi triều, mặt nước biển nuôi trồng thủy sản (NTTS) trên địa bàn các xã, phường, ngày 10/4, thành phố đã tổ chức 3 Đoàn công tác, gồm Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Kinh tế, Tài nguyên - Môi trường, Tư pháp, Công an Thành phố, BCH Quân sự Thành phố, Đội kiểm tra trật tự đô thị và Môi trường, Đồn Biên phòng Cảng Vạn Gia, Đồn Biên phòng Bắc Sơn, Bộ đội Đảo Vĩnh Thực. Địa bàn kiểm tra, xử lý gồm các xã Vĩnh Trung, Hải Đông, Hải Tiến.

z5334517867657_eccec5798e0070d5570fbf5c8adb4eba.jpg
Đoàn công tác thực hiện xử lý cắt phá một bãi lưới săm trên vùng biển xã Vĩnh Trung.

Tại các xã Vĩnh Trung, Hải Tiến, Hải Đông, đoàn liên ngành của TP và chính quyền các xã đã tập trung bố trí lực lượng, phương tiện, dụng cụ ra quân xử lý tháo dỡ toàn bộ cọc cắm và lưới vây lấn chiếm. Sau khi ra quân quyết liệt, xử lý nghiêm các vi phạm sẽ đảm bảo giữ ổn định không để xảy ra tình trạng nuôi trồng thủy sản trên biển trái phép tái diễn trên địa bàn quản lý.

Theo ông Đỗ Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái, đây là một trong những động thái quyết liệt của cấp ủy, chính quyền thành phố nhằm xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm bãi triều, mặt nước biển NTTS trên địa bàn.

Cũng theo ông Tuấn, thời gian tới, TP Móng Cái tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy phát triển nuôi trồng và khai thác thủy hải sản, đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, không để tình trạng người dân tự ý lấn chiếm mặt đất, mặt nước, bãi triều để nuôi trồng thủy sản khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép; thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về nuôi trồng, khai thác thủy sản; tập trung quản lý hoạt động nuôi trồng, khai thác, đánh bắt thủy sản trên địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để bảo vệ và phát triển nuôi trồng thủy hải sản trên địa bàn.

Trước đó, ngày 8/4, Báo Đại Đoàn Kết có bài viết phản ánh tình trạng bãi triều tại khu vực hòn Thỏ có nhiều chủ bãi phân chia nhau “cai quản” suốt một dải chương bãi rộng hàng trăm héc ta, rồi tự “quy hoạch”, “xây dựng” các ô nuôi. Những chủ bãi này tự đứng ra nuôi ngao hoặc cho thuê lại, với giá 20 triệu đồng/ha/vụ.

Ngay sau đó, lãnh đạo TP Móng Cái cho biết sẽ xử lý nghiêm và xây dựng phương án để giao mặt biển, bãi triều cho người dân và quản lý nghiêm, không để tình trạng lấn chiếm bãi triều tái diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Móng Cái ra quân xử lý việc chiếm bãi triều sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO