Giám sát - Phản biện

TP Thanh Hóa: Nhiều bất cập tại mặt bằng 264

Đình Minh 02/07/2024 08:42

Cột điện án ngữ giữa đường, vỉa hè bị xới tung để làm lại đường ống dẫn nước, hố ga cao hơn mặt đường, nước ngập trong khu dân cư mỗi khi mưa lớn…, đó là thực trạng đang diễn ra tại mặt bằng 264 thuộc khu phố 1, phường Quảng Hưng (TP Thanh Hóa).

anh-bai-duoi-trai.jpg
Cây cột điện án ngữ ngay tại ngã 3 đường vào mặt bằng 264. Ảnh: Đình Minh.

Theo phản ánh của người dân tại mặt bằng 264, sau khi đường sá tại đây được mở rộng thì chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và phát triển Hợp Lực (Công ty Hợp Lực) lại không phối hợp với ngành điện và chính quyền cho di dời các cây cột điện, dẫn đến việc hiện nay, có 3 cây cột điện đang nằm giữa đường, gây mất an toàn giao thông.

Trong số 3 cột điện này, có một cụm cột điện đôi, nằm tại nút giao ngã 3 hướng từ đường QL 47 đi vào mặt bằng 264. Ông Nguyễn Vi Phong (68 tuổi, nhà ở lô A9, mặt bằng 264) cho biết: Trước kia, khi còn là đường bê tông nhỏ hẹp thì cụm cột đôi này nằm ở lề đường. Tuy nhiên, vào 2 năm trước, đường được mở rộng lên rồi thảm nhựa, nhưng lại không di dời cột điện khiến hiện tại, 2 cây cột bất đắc dĩ nằm giữa đường.

“Đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đây, gần nhất là 2 thanh niên đi xe máy tông vào cột điện hồi tháng trước. Khi trời sáng, người dân còn thấy 2 cây cột này để tránh chứ đến đêm, đường tối, không đèn chiếu sáng, không có phản quang nên cột điện trở thành cái bẫy rất nguy hiểm với người tham gia giao thông. Chúng tôi đề nghị chủ đầu tư mặt bằng 264 và ngành điện phối hợp, tổ chức di dời những cây cột điện này để đảm bảo an toàn điện lưới cũng như giao thông cho cư dân sống tại đây”- ông Phong nói.

Ngoài tình trạng cột điện án ngữ giữa đường, tại mặt bằng 264 còn xảy ra việc ngập úng mỗi khi mưa lớn. Cư dân sinh sống tại đây cho biết, cứ mỗi trận mưa to, cả con đường lại ngập nước tới mắt cá chân, người dân phải bì bõm lội nước để di chuyển. Ngoài ra, tại mặt bằng này còn nhiều hố ga mất nắp, được đậy tạm các tấm bê tông cao hơn cả mặt đường. Trên các tuyến vỉa hè, chủ đầu tư đào xới gạch lát để làm lại đường ống dẫn nước. Ở những lô đất chưa xây dựng, người dân đổ thải xây dựng, gây ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND phường Quảng Hưng cho biết: Mặt bằng 264 do Công ty Hợp Lực làm chủ đầu tư. Từ năm 2020, Công ty này đã triển khai xây dựng hạ tầng, bán đấu giá đất và người dân đã vào xây nhà để ở.

“Hiện nay, hạ tầng tại đây vẫn chưa hoàn thiện, điển hình như việc cột điện chưa được di dời, ống nước đang còn phải đào lên lắp lại. Về việc này, chúng tôi cũng đã có ý kiến với chủ đầu tư, họ nói rằng trong thời gian tới, sẽ cho di dời cột điện, xử lý đường ống dẫn nước. Tuy nhiên, đến nay, mọi thứ vẫn chưa thực hiện xong”- ông Thọ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Thanh Hóa: Nhiều bất cập tại mặt bằng 264