TPHCM cảnh báo chỉ số tia cực tím ở ngưỡng cao trong nhiều ngày liên tiếp

Hồng Phúc 09/10/2023 18:09

Dù xuất hiện mưa rào và dông rải rác do ảnh hưởng của bão, tuy nhiên Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ cảnh báo, tại TP HCM và một số tỉnh khu vực Nam bộ những ngày tới có thể đạt nền nhiệt cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C, với chỉ số UV ở ngưỡng nguy cơ gây hại đến sức khỏe của người dân.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, thời tiết TP HCM và khu vực Nam bộ ngày 9/10 có mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều và đêm có mưa rào nhiều nơi và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo trong ba ngày liên tiếp TP HCM sẽ chịu ảnh hưởng tia cực tím ở ngưỡng cao.

Dù vậy, cũng theo Đài Khí tượng Thủy ban khu vực Nam bộ, nhiệt độ ở ngưỡng cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Đây là mức nền nhiệt khiến vượt ngưỡng an toàn khi tia cực tím (UV) có thể tăng cao và gây hại đến sức khỏe của con người.

Cụ thể, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia xác định, chỉ số tia cực tím (UV) ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao trong khoảng thời gian từ 10h đến 14h. Đồng thời, theo dự báo, lúc 12h trưa nay chỉ số UV tại TP HCM có thể đạt: 7.9, Cà Mau: 9.4 (UV từ 7.5 - 10.4: rất cao).

Ngoài ra, trong 03 ngày tiếp theo, chỉ số UV ở TP HCM và khu vực Nam bộ vẫn sẽ duy trì ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao (6.0 - 9.0) đối với sức khỏe con người, nhất là những người thường xuyên tham gia giao thông và có hoạt động lao động vào thời gian cao điểm (từ giữa trưa hàng ngày).

Theo khuyến cáo của cơ quan khí tượng, người dân cần hạn chế hoạt động ngoài trời vào thời điểm buổi trưa có nắng mạnh, với chỉ số tia UV duy trì ở ngưỡng nguy cơ gây hại đến sức khỏe. Ngoài ra, người dân nên hạn chế di chuyển và chỉ khi có việc ra ngoài thì cần thực hiện các biện pháp bôi kem chống nắng, che chắn cơ thể và đeo kính râm./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM cảnh báo chỉ số tia cực tím ở ngưỡng cao trong nhiều ngày liên tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO