Kinh tế

TPHCM đẩy mạnh kết nối liên vùng

S.Tuyến 22/12/2023 07:22

Ngày 21/12, tại TPHCM đã diễn ra Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2023.

anh-bai-duoi-trang-2.jpg
Các quầy hàng xoài trưng bày đẹp trong các siêu thị ở TPHCM. Nguồn: TBTC.

Sự kiện có 45 địa phương đăng ký tham gia, không chỉ mang đến thành phố hàng nghìn đặc sản vùng miền mà còn trình diễn 19 không gian văn hóa làng nghề đặc sắc của cả nước. Đáng chú ý, tại chuỗi sự kiện Hội nghị kết nối cung - cầu năm nay, nội dung quan trọng nhất là việc trao đổi trực tiếp giữa 12 hệ thống phân phối, 5 sàn thương mại điện tử và hơn 1.000 nhà cung cấp đến từ các tỉnh, thành.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng, Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh thành lần thứ 12 cùng chuỗi các sự kiện có ý nghĩa to lớn, không chỉ đối với phát triển kinh tế TPHCM mà còn là động lực đẩy mạnh mẽ cho các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước và là giải pháp hữu hiệu để cung ứng hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Qua 11 năm triển khai thực hiện, xét về quy mô, hiệu quả của Hội nghị kết nối cung - cầu ngày càng được mở rộng, hàng hoá dồi dào, phong phú, số lượng địa phương, doanh nghiệp tham gia ngày một nhiều. Từ chỗ chỉ là hội nghị kết nối hàng hóa đơn thuần, đến nay, sự kiện đã được xây dựng một cách quy mô và phong phú, đa dạng với sự tham gia của khoảng 45 tỉnh, thành phố.

Năm 2023 là năm cao điểm TPHCM đẩy mạnh liên kết vùng; đã tổ chức tổng kết và ký hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với 38 tỉnh, thành thuộc 5 vùng kinh tế trên cả nước. Đây là hoạt động kết nối 2 chiều, không chỉ hỗ trợ các địa phương tiêu thụ sản phẩm, mà còn bổ sung nguồn hàng, góp phần bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng TPHCM, nhất là các dịp Lễ, Tết.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, thông qua sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương, đến nay người tiêu dùng TPHCM đã được tiếp cận, có cơ hội trải nghiệm hàng nghìn đặc sản của cả nước; nhiều hệ thống phân phối lớn tổ chức khu vực riêng để trưng bày và bán sản phẩm OCOP như: Coopmart, BigC, Top Market, Satra, MM Mega Market… Nhiều sản phẩm OCOP được người tiêu dùng đón nhận như Yến Đảo Cần Giờ, dừa sáp sợi Bến Tre, hạt điều Bình Phước, mật hoa dừa Trà Vinh, bánh cốm Bình Định, miến dong Bắc Kạn…

Hội nghị kết nối cung - cầu năm nay thực hiện trong đợt cao điểm kích cầu tiêu dùng của TPHCM, có sự kết hợp đồng bộ, triển khai đồng loạt, tập trung nhiều hoạt động, như: “Tinh hoa làng nghề và Đặc sản vùng miền 2023”, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”, Shopping Season đợt 2 - Rộn ràng mua sắm mùa xuân, Sự kiện Khuyến mãi hàng hiệu - Flash Sale holiday đợt 2, Hội chợ xúc tiến tiêu dùng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM đẩy mạnh kết nối liên vùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO