Giáo dục

TPHCM khoá cổng đăng ký tuyển sinh đầu cấp

Đoàn Xá 03/06/2024 17:53

Được mở trực tuyến từ 8h ngày 25/5 vừa qua, tới 17h hôm nay (3/6), Sở GD&ĐT TPHCM đóng cổng đăng ký thông tin.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dụ và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM, sau 17h hôm nay, ngành giáo dục thành phố sẽ khóa cổng đăng ký tuyển sinh vào các lớp đầu cấp (gồm bậc mầm non, lớp 1, lớp 6) đợt 1 năm học 2024-2025. Ngay sau đó, các địa phương quận, huyện, thành phố Thủ Đức sẽ thực hiện việc phân bổ chỗ học cho học sinh, ưu tiên học sinh đang cư trú thực tế trên địa bàn quận, huyện, TP Thủ Đức vào các trường trên địa bàn với tiêu trí học sinh sẽ học ở trường gần nơi cư trú.

Thời gian xét và công bố kết quả tuyển sinh vào những trường này được quận, huyện thực hiện từ ngày 4/6 đến chậm nhất 17h ngày 27/6. Trong giai đoạn này, phụ huynh học sinh trúng tuyển cũng sẽ đăng ký xác nhận nhập học trực tuyến trên trang tuyển sinh của Sở, đồng thời nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại trường.

Từ ngày 28/6 đến chậm nhất 17h ngày 8/7, các địa phương sẽ xét và công bố kết quả tuyển sinh đối với các trường còn lại. Trong thời gian này, phụ huynh học sinh trúng tuyển cũng sẽ tiến hành đăng ký xác nhận nhập học trực tuyến trên trang tuyển sinh trực tuyến của Sở GD&ĐT TPHCM, đồng thời tiến hành nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại trường.

Đối với các trường hợp phụ huynh học sinh không đồng ý với kết quả tuyển sinh đợt 1 thì sẽ không xác nhận nhập học trực tuyến, tiếp tục được xét tuyển trong đợt 2, tuỳ theo địa phương cũng như trường học mà phụ huynh đăng ký. Cổng tuyển sinh trực tuyến các lớp đầu cấp đợt 2 năm học 2024-2025 sẽ được TP HCM mở từ ngày 19/7, tùy theo địa phương và trường học nếu chưa tuyển đủ chỉ tiêu trong đợt 1. Từ ngày 23/7 đến chậm nhất 17h ngày 1/8, các địa phương sẽ xét và công bố kết quả tuyển sinh đợt 2.

Trước đó, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM lưu ý, trong trường hợp phụ huynh học sinh chọn đăng ký tuyển sinh đợt 2, hồ sơ có thể sẽ không được xếp chỗ học nếu quận/huyện đã hết khả năng tiếp nhận. Vì vậy, Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị phụ huynh học sinh kiểm tra kỹ kế hoạch tuyển sinh của quận/huyện hoặc liên hệ phòng GD&ĐT để hiểu rõ hơn trước khi chọn đăng ký tuyển sinh đợt 2.

Ngoài một số ít các trường có thi tuyển lớp 6, học sinh có nhu cầu vào học các trường đầu cấp sẽ được phụ huynh đăng ký thông tin trên cổng thông tin trực tuyến (địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn). Việc đăng ký này giúp cho phụ huynh học sinh thuận tiện hơn thay vì tới trực tiếp các trường như trước và cũng giúp ngành giáo dục dễ quản lý, phân loại học sinh hơn theo địa chỉ cư trú thực tế để phân bổ trường học.


Ngoài số ít trường có tổ chức thi đánh giá năng lực lớp 6,
TPHCM đã đóng cổng đăng ký thông tin tuyển sinh đầu cấp từ hôm nay.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM khoá cổng đăng ký tuyển sinh đầu cấp