TPHCM kiểm tra nhiều xe khách Thành Bưởi sau vụ tai nạn kinh hoàng

Đoàn Xá 04/10/2023 17:32

Sau tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra nhiều phương tiện chở khách của hãng xe Thành Bưởi.

Ngày 4/10, Đội CSGT Cát Lái thuộc Phòng CSGT Đường bộ-đường sắt (PC08-Công an TP HCM) đã tổ chức chuyên đề kiểm tra xử lý xe khách vi phạm liên quan tới hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn TP Thủ Đức. Trong đó đơn vị này đã kiểm tra nhiều phương tiện xe khách Thành Bưởi tại khu vực đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức).

Theo ghi nhận tại khu vực đường Mai Chí Thọ có một số nhà xe sử dụng làm bãi dừng đậu, đón trả khách cho một số tuyến từ TP HCM đi các tỉnh thành phố khác. Tại bãi đậu của nhà xe Thành Bưởi, khi thấy lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, đơn vị này đã đóng cửa bãi đậu và một số phương tiện của hãng xe này đậu tấp vào lề đường. Tại đây, lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra các quy định về vận tải hành khách như giấy phép lái xe, đăng ký xe, đăng kiểm xe, phù hiệu, danh sách hành khách… để đối chiếu, kiểm tra.

Nam tài xế Thành Bưởi đang làm việc với lực lượng CSGT.

Theo một số người dân tại khu vực này, những ngày bình thường tại bãi xe này luôn có rất đông phương tiện xe khách có gắn biển tên Thành Bưởi ra vào. Phía bên trong là bãi đất trống để đậu xe, dừng xe sau khi chạy các tuyến do khu vực nội thành đã hạn chế phương tiện di chuyển. Nhiều hành khách đi xe Thành Bưởi cũng tới bãi đất này để lên xe. Tại đây, lực lượng CSGT đã kiểm tra xe và tài xế của hãng xe Thành Bưởi nhưng không phát hiện các vi phạm liên quan.

Sau đó, lực lượng CSGT tiếp tục di chuyển tới nút ra/vào đường cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây và phát hiện một tài xế xe khách vi phạm vì không có hợp đồng vận chuyển. Lực lượng chức năng tiến hành xử phạt tài xế theo đúng quy định hiện nay của pháp luật.

Trước đó, một tài xế xe khách hãng Thành Bưởi chạy tuyến TP HCM đi Lâm Đồng đã gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến đường quốc lộ 20 đoạn qua huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) khiến 5 người chết và nhiều người bị thương. Hiện Sở GTVT TP HCM đã có văn bản tiến hành thanh tra toàn bộ các phương tiện xe khách của hãng xe Thành Bưởi bắt đầu từ ngày mai (5/10).

TPHCM kiểm tra gắt gao các phương tiện xe khách sau tai nạn kinh hoàng ít ngày trước.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM kiểm tra nhiều xe khách Thành Bưởi sau vụ tai nạn kinh hoàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO