Mặt trận

TPHCM: Một triệu cây xanh vì biển đảo Tổ quốc

THÀNH LUÂN 09/06/2024 16:15

Cuối tuần qua, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TPHCM – Vườn vì Viêt Nam Xanh đã tổ chức trao tặng cây xanh cho các đơn vị Hải Quân góp phần phủ xanh Quần đảo Trường Sa.

hane_hq06062024.jpg
Ông Đặng Văn Khoa, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên Môi trường TPHCM đại diện trao tặng cây xanh cho lực lượng Hải quân.

Thông tin với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, ông Đặng Văn Khoa, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên Môi trường TPHCM (HANE) cho biết, trong các đợt từ ngày 6-7/6/2024, Ban Tổ chức đã tổ chức trao cây tặng cây xanh cho Vùng 2 và Vùng 4 Hải quân.

Đây là hoạt động trong chương trình “Một triệu cây xanh vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh” do HANE phát động nhằm hưởng ứng và góp phần thực hiện thành công Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xác lập trong giai đoạn 2021-2025.

hane_hq06062024h5.jpg
Đợt trao tặng cây xanh cho vùng 4 Hải quân.

Theo ông Đặng Văn Khoa, thời gian qua các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân, hội viên của HANE đã tích cực đóng góp, chăm sóc các loại cây xanh để kịp trao tặng cho các tổ chức, đơn vị là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc.

"Đặc biệt việc tặng cây và trồng tại Trường Sa và các đơn vị Hải Quân càng có ý nghĩa hơn nữa khi góp phần thực hiện chương trình “Xanh hóa Trường Sa” của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân phát động, cùng chung tay xây dựng và bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc", Chủ tịch Hội HANE cho biết.

Cũng theo ông Đặng Văn Khoa, trong đợt trao tặng cây xanh cuối tuần qua, Ban Tổ chức đã trao tặng 30.000 cây trong mục tiêu 100.000 cây của năm 2024 và kế hoạch một triệu cây riêng cho Vùng 4 trong giai đoạn 2024 – 2030, đồng thời trao tặng Vùng 2 Hải Quân 25.000 cây các loại.

Số cây này sẽ được trồng và chăm sóc tại Trường Sa, các đơn vị thuộc Vùng 2, Vùng 4 Hải Quân góp phần phủ xanh Quần đảo Trường Sa và tại trụ sở đơn vị Hải quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM: Một triệu cây xanh vì biển đảo Tổ quốc