Xã hội

TPHCM sẽ siết chặt công tác quản lý cây xanh

T.HẬU - H.PHÚC 14/06/2024 15:26

Đây là nội dung được Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chỉ đạo tại phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 31 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 vào ngày 14/6.

anh2.jpg
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chủ trì Hội nghị lần thứ 31 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Nên dẫn chứng về bất cập trong công tác quản lý cây xanh, trong đó có trường hợp xây dựng đường sắt đô thị (dự án Metro) trước đây do chưa xây dựng quy hoạch khiến việc thực hiện chưa đồng bộ, dẫn đến phải giải tỏa, đền bù, trong đó có nhiều cây cổ thụ phải chặt bỏ.

Tuy nhiên, thời gian tới khi liên quan đến đốn hạ cây xanh TPHCM để làm công trình/dự án sẽ được các cấp thành phố bàn bạc rất kỹ lưỡng. "Chúng ta không thể cứ ồ ạt chặt cây rồi để đó mà công trình chưa được thi công. Chúng ta phải làm từng bước một, khi nào đến lúc cần phải chặt thì mới làm, tức phải duy trì đến mức cuối cùng có thể", Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh.

cong-nhan-cay-xanh-don-ha....-2-.jpg
Công nhân cây xanh đốn hạ cây xanh trong vụ bật gốc cây xanh tại Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1).

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, bài học trong quá trình triển khai các công trình/dự án phải thực hiện tuyên truyền, đưa ra kế hoạch, biện pháp thực hiện để người dân hiểu, ủng hộ, cùng chia sẻ với TPHCM.

Bởi vì, nếu truyền thông tốt, người dân sẽ thấu cảm, ủng hộ và sẽ đồng thuận, ủng hộ quá trình triển khai các công trình, dự án thí điểm đang được TPHCM thực hiện hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM sẽ siết chặt công tác quản lý cây xanh