Pháp luật

TPHCM tập huấn công tác phòng chống khủng bố

THÀNH LUÂN 23/07/2024 15:46

Ngày 23/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố TPHCM phối hợp Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố Quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai công tác phòng chống khủng bố năm 2024.

z5660411057031_6f1440d5021c4fb1250dcd16b5d75b72.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Trung tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM cho biết: thời gian qua, Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố TPHCM đã tham mưu triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả nhiều chương trình, kế hoạch, biện pháp phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của thành phố.

Tuy nhiên, Giám đốc Công an TPHCM nhìn nhận, trước những phức tạp của tình hình chính trị thế giới, sự gia tăng các nguy cơ, tác động ảnh hưởng tiêu cực nhiều mặt đến tình hình trong nước nói chung và trên địa bàn thành phố nói riêng, đang tạo ra các thách thức lớn trong công tác đảm bảo an ninh quốc gia nói chung và công tác phòng chống khủng bố nói riêng.

Xuất phát từ thực tế trên, Hội nghị được tổ chức nhằm cụ thể hóa, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ để tạo nhận thức thống nhất về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm của mỗi đơn vị trong công tác phòng chống khủng bố.

Từ đó, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong quá trình tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đề ra các chủ trương, biện pháp công tác phòng chống khủng bố phù hợp, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

z5660412321795_f1de0456eb8c7986144c495cdd1c8b41.jpg
Thiếu tướng Võ Hùng Minh - Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Võ Hùng Minh - Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) và báo cáo viên của Cục An ninh nội địa đã cung cấp các thông tin khái quát tình hình khủng bố trong và ngoài nước; nguy cơ khủng bố đối với Việt Nam và một số giải pháp; một số nội dung cơ bản của Luật phòng, chống khủng bố và các văn bản pháp liên quan; nhận diện chất nổ, hóa chất tiền chất nổ, vật liệu nổ tự chế; một số tình huống khủng bố có thể xảy ra và công tác xử lý ban đầu;...

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố TPHCM đã yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục chỉ đạo quán triệt sâu rộng đến toàn thể đảng viên, cán bộ, công nhân, viên chức những quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác phòng chống khủng bố, cũng như những âm mưu, ý đồ của các thế lực thù địch, các vấn đề tiềm ẩn, đe dọa khủng bố trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố TPHCM cho biết, thời gian tới sẽ quan tâm bố trí nguồn nhân lực, nguồn lực phù hợp với điều kiện, đặc điểm tình hình địa bàn để phục vụ công tác phòng chống khủng bố đạt hiệu quả. Trong đó, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, quân đội trong quá trình tổ chức, triển khai công tác phòng chống khủng bố, xử lý các tình huống khủng bố có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM tập huấn công tác phòng chống khủng bố