Trại hè Việt Nam 2022: Ấm áp ở Làng trẻ SOS Vinh

Thái Nhung 21/07/2022 19:49

Chiều 21/7, các đại biểu Trại hè Việt Nam 2022 đã đến thăm, tặng quà và giao lưu với các em học sinh đang sinh sống tại Làng trẻ em SOS Vinh – Nghệ An.

Đây là hoạt động ý nghĩa dành cho gần 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống và học tập tại làng trẻ.

Đại diện kiều bào trẻ tặng quà cho trẻ em Làng trẻ SOS.

Hơn 100 thanh thiếu niên kiều bào đến từ 25 quốc gia đã trao quà, giao lưu, thăm hỏi và động viên các em ở làng trẻ cố gắng học tập tốt và sẵn sàng giúp đỡ các em nhỏ ở làng trẻ SOS nhất là những câu hỏi liên quan đến ngoại ngữ.

Sự hào hứng của các em tại Làng trẻ SOS
Sự hào hứng của các em tại Làng trẻ SOS
Giao lưu văn nghệ.
Chơi trò chơi.
Chơi trò chơi.

Tại buổi giao lưu, bạn Hoàng Thảo Sandra, kiều bào Séc chia sẻ: “Tôi rất vui và xúc động được các em ở làng trẻ SOS tiếp đón nồng nhiệt. Nhân đây chúng tôi muốn đóng góp công sức của mình để giúp các bạn có vốn tiếng Anh giao lưu với bạn bè quốc tế bằng cách khởi động dự án “Chương trình thanh niên sinh viên Việt kiều hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh cho học sinh, sinh viên trong nước và giao lưu văn hoá giáo dục.” Với mong muốn được giúp sức giảng dạy cho các bạn trên quê hương mình tiếng Anh và ngược lại các em ở đây cũng dạy tiếng Việt cho các bạn Việt kiều để chúng tôi giữ gìn tiếng Việt, giữ gìn được bản sắc văn hoá con người Việt Nam.”

Hoàng Thảo Sandra, kiều bào Séc chia sẻ dự án hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh cho học sinh, sinh viên trong nước.

Bạn Nguyễn Tuấn Minh, kiều bào Slovakia xúc động nói: “ Tôi rất hạnh phúc vì được chia sẻ một chút may mắn của mình với các em ở đây. Mong các em luôn được khoẻ mạnh, được học tập đầy đủ và sau này trở thành người có ích cho xã hội”

Nguyễn Tuấn Minh, kiều bào Slovakia
Nguyễn Tuấn Minh kiều bào Slovakia chơi với trẻ em ở Làng trẻ SOS.

Em Tô Thị Yến, một trẻ bị mồ côi ở Làng trẻ SOS tỏ rõ sự vui mừng khi được nhận quà và chơi cùng các anh chị kiều bào. Yến nói: “Hôm nay em vui quá, các anh chị thật sự rất gần gũi, thân thiện và cởi mở với chúng em.”

Ông Lê Bá Lương, Giám đốc Làng trẻ SOS đã bày tỏ sự cảm ơn các bạn trẻ kiều bào vì đã quan tâm, chia sẻ với những hoàn cảnh éo le, thiệt thòi ở làng trẻ. Đồng thời chúc cho các bạn trẻ kiều bào có những trải nghiệm vui vẻ và ý nghĩa trên quê hương.

Một số hình ảnh khác tại buổi giao lưu:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trại hè Việt Nam 2022: Ấm áp ở Làng trẻ SOS Vinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO