Trải nghiệm nghệ thuật dân gian

Minh Quân 26/09/2015 08:30

Vào ngày 27/9, tại Đền Voi Phục (Kim Mã, Hà Nội), 20 học viên không chuyên là sinh viên tại các trường ĐH tại Hà Nội tham gia khóa học về nghệ thuật “Chèo 48h và Chầu Văn 48h” sẽ có buổi công diễn trong Gala “Tôi chèo về quê hương”. 

Các nghệ sĩ sẽ tham gia Gala “Tôi chèo về quê hương”.

Theo đó, để chuẩn bị cho Gala “Tôi chèo về quê hương”, 20 nghệ sĩ không chuyên đã có 15 buổi học dưới sự hướng dẫn của 2 nghệ sĩ Trần Thái Sơn và Trần Thục Hiền đến từ Nhà hát Chèo Việt Nam.

Tại đó, các học viên đã được trực tiếp trải nghiệm và khám phá giá trị văn hóa nghệ thuật cổ truyền, cũng như hóa thân vào các vai diễn kinh điển trong các vai diễn Chèo. Song cũng như bao dự án khác đã triển khai, với các học viên ngoại đạo, từ lý thuyết đến thực hành là cả một chặng khó khăn.

Tại Gala “Tôi chèo về quê hương” các nghệ sĩ không chuyên sẽ không chỉ biểu diễn đơn thuần, các tiết mục còn được lồng ghép một cách khéo léo trong không gian của một ngày hội làng với việc tái hiện lại các gánh hàng dân gian, trò chơi dân gian. Tất cả nhằm mang lại cho công chúng những trải nghiệm ấn tượng về một không gian văn hóa nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trải nghiệm nghệ thuật dân gian

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO