Trân trọng sự yêu thương

Tinh Anh 18/05/2021 07:33

Hình ảnh một cán bộ CSGT Công an tỉnh Bắc Giang giơ tay chào đoàn xe chở đội ngũ y bác sĩ của các tỉnh bạn đến giúp chống dịch khiến cộng đồng mạng ngẩn ngơ, xúc động. Làm sao có thể kìm nén cảm xúc trước một hình ảnh đẹp đẽ “nên thơ” đến vậy? Đó chính là sự biết ơn, tình cảm gắn kết keo sơn, thương yêu đùm bọc nhau trong hoạn nạn.

Hiện, Bắc Giang được coi là “tâm dịch” bởi nhiều ca lây nhiễm Covid-19 tăng lên một cách chóng mặt hàng ngày. Tình hình phức tạp của đại dịch Covid-19 có vẻ như đã bào mòn sức lực của đội ngũ nhân viên y tế của tỉnh. Bởi vậy, sự chi viện về nhân lực, vật lực của các tỉnh bạn là điều hết sức đáng quý, vô cùng cần thiết vào thời điểm này.

Thấu hiểu điều đó, lần lượt Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố khác đang điều những “chiến binh” giỏi nhất của mình đến “tuyến đầu” Bắc Giang giúp đỡ chống dịch. Không chỉ đơn giản là “môi hở răng lạnh”, nếu Bắc Giang “toang” thì cả nước cũng không yên, ở đây nổi lên sự yêu thương đùm bọc nhau trong khó khăn, vất vả.

Tôi còn nhớ rõ, vào thời điểm tháng 7/2020, Đà Nẵng cũng là tâm dịch với nhiều ca lây nhiễm Sars-CoV-2 trong cộng đồng, khi ấy cộng đồng xã hội đã truyền tai nhau một câu nói hết sức ấm lòng: Đà Nẵng gọi cả nước trả lời. Giờ đây, với Bắc Giang, chúng ta được nghe, thấy lại những lời nói, việc làm vô cùng xúc động đó.

Chỉ có điều khác, đó là không cần Bắc Giang phải lên tiếng kêu gọi chi viện, các tỉnh, thành phố trên cả nước đã tự nguyện gửi những y bác sĩ giỏi nhất, nhiều kinh nghiệm nhất của mình đến giúp tỉnh bạn chiến đấu với đại dịch Covid-19. Chưa nói đến nhân lực, vật lực chi viện, chỉ riêng với tinh thần đoàn kết ấy, có trở ngại nào không thể vượt qua?

Chẳng phải lâu nay chúng ta vẫn thường nói với nhau một chân lý bất diệt, đó là khi đoàn kết sẽ có sức mạnh vô song, dời non lấp biển đó sao? Bởi thế, sinh thời Bác Hồ từng khẳng định: Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/ Thành công, thành công, đại thành công. Điều đó có nghĩa, khi đoàn kết sẽ có thành công, khi đại đoàn kết sẽ có đại thành công.

Không phải là nếu không có sự chi viện của Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Đà Nẵng... thì đội ngũ nhân viên y tế, quân và dân tỉnh Bắc Giang không thể đương đầu, khống chế, kiểm soát đại dịch Covid-19. Song, nếu có sự hỗ trợ về nhân lực, vật lực, thì cuộc chiến với đại dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng dứt điểm, giành thắng lợi cuối cùng.

Dù với điều kiện hiện tại, Bắc Giang hoàn toàn có thể dần dần khoanh vùng, khống chế, kiểm soát đại dịch Covid-19. Song, với sự giúp đỡ vô tư, chí tình của các tỉnh, thành phố khác, Bắc Giang vẫn đón nhận với lòng biết ơn, tri ân sâu sắc. Điều đó không chỉ thể hiện từ lời nói của lãnh đạo tỉnh, mà còn thể hiện ở hình ảnh giơ tay chào của CSGT.

Chẳng có lãnh đạo nào có thể “chỉ đạo” được hành động đầy xúc cảm ấy. Mà dù có chỉ đạo, thì đó chỉ là hình ảnh thô ráp, sơ cứng chứ không thể biểu cảm được tâm thế xúc động của một người dân tâm dịch đón nhận, tri ân sự giúp đỡ của bạn bè. Hãy nhìn lại hình ảnh Trung úy CSGT huyện Yên Dũng chào đoàn xe y tế sẽ thấy ngay điều đó.

Hình ảnh đẹp của cán bộ CSGT huyện Yên Dũng không chỉ khiến dư luận xã hội cảm thấy xúc động, trân quý, mà còn cảm thấy thư thái, an lòng, với niềm tin trọn vẹn là đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang sẽ sớm được kiểm soát. Bởi, khi mà mỗi cán bộ, chiến sĩ và người dân có quyết tâm chống dịch, chẳng có khó khăn nào không thể vượt qua.

Chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng, tỉnh Bắc Giang với sự chi viện của nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ sớm ngày “đại công cáo thành”, chặn đứng đường lây lan, dập tắt được các ổ dịch Covid-19 trên địa bàn. Khi ấy, không chỉ tỉnh Bắc Giang “yên ổn”, mà cả nước cũng sẽ hết mối lo với đại dịch toàn cầu, tập trung phát triển kinh tế - xã hội.

Sự chi viện nhân lực, vật lực y tế của Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội... không chỉ thuần túy là giúp Bắc Giang tập trung dập dịch, mà còn thể hiện thái độ đoàn kết, chia sẻ, cảm thông với nỗi khó khăn, vất vả mà quân và dân tỉnh này đang phải đối mặt. Dù sự chi viện không nhiều, nhưng đó là động lực to lớn giúp Bắc Giang trụ vững.

Có thể trong thực tế cuộc sống hiện đại, đôi khi lòng tốt không được ghi nhận, thậm chí còn bị dè bỉu, chê bai. Song, điều đó không làm nhạt nhòa truyền thống nhân văn của dân tộc, đó là tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Đạo lý đó luôn sáng lên mỗi khi xã hội gặp khó khăn, đất nước lâm nguy.

Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố khác không phải giúp đỡ Bắc Giang chống dịch để nhận lời cảm ơn. Nhưng với hình ảnh cán bộ CSGT giơ tay chào, đội ngũ y bác sĩ sẽ thấy ấm lòng khi lao vào tâm dịch giúp đỡ bạn. Họ sẽ không còn đắn đo trước hiểm nguy rình rập, toàn tâm toàn ý giúp Bắc Giang chiến thắng đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trân trọng sự yêu thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO