Du lịch

Trang chủ Google vinh danh vịnh Hạ Long

Xuân Thủy 17/12/2023 09:06

Hôm nay 17/12, trang chủ của công cụ tìm kiếm Google đưa lên hình vẽ minh họa (doodle) vinh danh vịnh Hạ Long của Việt Nam, nơi nổi tiếng với hàng nghìn đảo đá vôi nhô lên mặt biển.

Google giải thích lý do như sau: “Vào ngày này năm 1994, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Vịnh Hạ Long nằm trong vịnh Bắc Bộ thuộc tỉnh Quảng Ninh và được hình thành cách đây khoảng 3 triệu năm.

Truyền thuyết kể rằng một con rồng thần thoại dẫm chân rất mạnh xuống đất để tạo ra những thung lũng khổng lồ chứa đầy nước, chỉ một số đỉnh núi lởm chởm còn nguyên vẹn trên bề mặt. Vùng nước đẹp mê hồn với gần 2.000 đảo nhỏ, là nơi sinh sống của hàng trăm loài sinh vật, từ cá, khỉ, diều hâu đến ếch.

tour-ha-long.jpg
Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Ảnh: Viet Travel Land

Những cột đá vôi và làn nước trong xanh ngọc lục bảo thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, khiến nơi đây trở thành một trong những báu vật quốc gia của Việt Nam. Nhiều người đi sâu vào Sửng Sốt, hang động lớn nhất ở khu vực vịnh, trong khi những người khác thích thú với những cuộc phiêu lưu trên biển hơn như câu cá, lặn ống thở, chèo thuyền kayak và lặn biển.

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và là kỳ quan thời đại mới của thế giới. Đó là một hiện tượng văn hóa vô giá, giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về sự chuyển động của các mảng địa chất và lịch sử biến đổi khí hậu trên trái đất”.

capture111.png
Hình doodle tôn vinh vịnh Hạ Long của Việt Nam trên trang chủ Google

Dịch vụ doodle trên Google là hình thức nghệ thuật trực tuyến được tạo ra bởi các nghệ sĩ, nhạc sĩ và nhân viên của Google. Trong tiếng Anh, doodle nghĩa là chữ viết, hình vẽ nguệch ngoặc mà mọi người thường làm trong lúc rỗi rãi, trong lúc phải chờ đợi.

Doodle được sử dụng để thay thế tạm thời biểu tượng Google trên trang chủ Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện, thành tựu và con người.

Doodle đầu tiên được Larry Page và Sergey Brin, hai nhà đồng sáng lập của Google, tạo ra vào ngày 30/8/1998. Doodle đó là hình ảnh của một người đàn ông đang đi nghỉ, cùng với dòng chữ "Back in a few days" (Sẽ trở lại trong vài ngày). Doodle này được tạo ra để thông báo cho người dùng rằng các nhà đồng sáng lập của Google đang đi nghỉ.

Kể từ đó, Google đã tạo ra hàng nghìn doodle khác nhau. Doodle có thể là hình ảnh tĩnh, hình ảnh động hoặc thậm chí là trò chơi. Doodle là một cách thú vị để Google thể hiện sự sáng tạo và tinh thần hài hước của mình. Doodle cũng là một cách để Google kết nối với người dùng và nâng cao nhận thức về các vấn đề quan trọng, truyền cảm hứng cho sự sáng tạo.

Một số ví dụ về doodle nổi tiếng: Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Albert Einstein, kỷ niệm 50 năm ngày lên mặt trăng của Neil Armstrong và Buzz Aldrin, kỷ niệm Ngày Trái đất…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trang chủ Google vinh danh vịnh Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO