Trao 2 tỷ đồng học bổng tặng học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Phượng 20/12/2022 15:19

Ngày 20/12, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Tập đoàn SCG tổ chức chương trình trao học bổng “SCG Sharing the dream” năm 2022 tặng 100 học sinh và 100 sinh viên vượt khó học tốt với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”.

Ban tổ chức trao học bổng tặng một số đại diện sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình.
Ban tổ chức trao học bổng tặng một số đại diện sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình.

Được biết, học bổng “SCG Sharing the dream” được triển khai lần đầu vào năm 2007. Suốt 15 năm qua, chương trình đã hỗ trợ hơn 5.000 suất học bổng tặng sinh viên trên khắp mọi miền Tổ quốc với tổng giá trị 28 tỷ đồng. Tiếp nối thành công đó, với sự đồng hành của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương, chương trình tiếp tục được triển khai nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên vượt khó học tốt. Cụ thể, các bên đã trao 100 suất học bổng, mỗi suất gồm 2 triệu đồng, tặng 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, ban tổ chức chương trình còn trao tặng các em bộ 36.000 câu hỏi học tập, tích hợp trong ứng dụng gia sư trực tuyến với tổng giá trị 270 triệu đồng.

Ngoài ra, các bên cũng đã trao 100 suất học bổng khác, mỗi suất 15 triệu đồng, tặng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đang học từ năm nhất đến năm ba tại những trường Đại học công lập thuộc các chuyên ngành khoa học kỹ thuật, kế toán, quản trị kinh doanh, marketing và các nhóm ngành kinh tế, thiết kế, môi trường và y dược. Với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”, chương trình “SCG Sharing the dream” năm nay còn bao gồm nhiều nội dung khác như các khóa đào tạo “Kỹ năng đổi mới xã hội”, dự án nghiên cứu, chuỗi hoạt động xanh trên phạm vi cả nước...

Theo bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, thời gian qua, tổ chức Đoàn, Đội các cấp đã thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, đề án gắn với hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình “SCG Sharing the dream” năm 2022 sẽ tiếp tục góp phần chắp cánh ước mơ được đến trường, được học tập và xây dựng tương lai tươi đẹp hơn cho học sinh, sinh viên có vượt khó học tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao 2 tỷ đồng học bổng tặng học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO