Trao 20.000 lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển, cùng chiến sĩ bám biên cương

Đình Minh 05/06/2023 19:04

20.000 lá cờ Tổ quốc cùng 100 suất học bổng đã được đại diện Báo Người Lao động trao tặng cho các ngư dân bám biển, các chiến sĩ bám biên cương và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học tại Thanh Hóa.

Ngày 5/6, tại TP Sầm Sơn, Báo Người Lao động phối hợp cùng Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ trao 10.000 lá cờ thuộc hợp phần “Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”; 5.000 lá cờ thuộc hợp phần “Cờ Tổ quốc biên cương” và 5.000 lá cờ trong hợp phần “Đường cờ Tổ quốc”. Ngoài ra, báo cũng tổ chức tặng 100 suất kinh phí hỗ trợ học tập cho các em học sinh nghèo hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn.

100 suất học bổng đến tay những học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại Thanh Hóa.

Từ tháng 6/2019, nhân Tuần lễ Biển Đảo Việt Nam tại Bạc Liêu, Ban Biên tập Báo Người Lao động đã phát động và thực hiện Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”.

Đến tháng 9/2022, sau khi vượt mốc 1 triệu lá cờ, chương trình đổi tên thành chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” với 3 hợp phần là “Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, hợp phần “Cờ Tổ quốc biên cương” và hợp phần “Đường cờ Tổ quốc”. Đến nay, sau 4 năm thực hiện, cơ quan đã trao tặng tổng cộng 1.832.620 lá cờ đến mọi miền Tổ quốc.

Từ Bắc vào Nam, từ đất liền ra biển lớn, những lá cờ Tổ quốc được ngư dân các vùng biển trân trọng treo trước mũi tàu, xem như một người bạn đồng hành thân thiết, là hình ảnh khẳng định chủ quyền biển đảo của đất nước những chuyến vươn khơi dài ngày.

Đại diện Báo Người Lao động trao cờ cho các ngư dân hoạt động đánh bắt thủy hải sản ở ngoài khơi.

Ở những tỉnh biên giới, lá cờ từ chương trình “Cờ Tổ quốc biên cương” bay phấp phới tại các Đồn Biên phòng và các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số sống gần đường biên, thể hiện niềm tự hào dân tộc luôn có ở mọi nơi. Còn với những lá cờ đến từ “Đường cờ Tổ quốc” luôn được treo dọc các con đường vào khu di tích lịch sử - cách mạng quan trọng tại các địa phương.

Tính đến nay, chương trình “Tự hào Cờ Tổ quốc” đã trao tặng Thanh Hóa tổng cộng 32.000 lá cờ Tổ quốc. Địa phương này được đánh giá là một trong những tỉnh được nhận số cờ nhiều nhất từ chương trình.

Nhân dịp này, Báo Người Lao động cũng đã trạo tặng 100 suất quà từ chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" trị giá 100 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học của địa phương.

Những lá cờ Tổ quốc từ các chương trình của Báo Người Lao động đã góp phần giúp ngư dân vững tin hơn trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền ngoài khơi.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đào Xuân Yên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đánh giá rất cao ý nghĩa từ những chương trình của Báo Người Lao động đã thực hiện trong suốt thời gian qua. Những con số, kết quả đã đạt được từ các hoạt động khiến ông Yên vô cùng ấn tượng.

Ông Đào Xuân Yên mong muốn, những phần quà của quý báo sẽ được các đơn vị, các ngư dân và các cháu học sinh sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả, ý nghĩa của chương trình.

Tại cảng cá Quảng Tiến, Báo Người Lao động cùng lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành đã trao cờ Tổ quốc, tặng túi thuốc y tế và cơ số thuốc cho ngư dân đang neo đậu tàu thuyền tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao 20.000 lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển, cùng chiến sĩ bám biên cương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO