Trao giải Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ IV

MINH QUÂN 28/08/2023 15:50

Sáng 28/8, Bộ Giao thông vận tải (GTVT ) đã tổ chức trao giải Giải Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ IV (2022 - 2023) và Phát động Giải lần V.

Hai nhóm tác giả Báo Giao thông và báo Tuổi trẻ nhận giải Nhất cuộc thi viết về ngành GTVT lần tứ IV.

Như truyền thống, Giải Báo chí viết về ngành GTVT được đánh giá có sức lan tỏa lớn, thu hút được đông đảo nhà báo chuyên và không chuyên, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham gia; đồng thời đây cũng là một trong những giải thưởng có uy tín, chất lượng tác phẩm tham dự giải được đánh giá cao, cơ cấu giải thưởng hấp dẫn.

Sau 1 năm phát động cuộc thi viết về ngành GTVT lần thứ IV năm 2022 - 2023 có gần 280 tác phẩm (tăng hơn 50 tác phẩm so với lần thứ III) của gần 60 cơ quan báo chí trung ương và địa phương (tăng hơn 10 cơ quan báo chí) tham dự.

Đánh giá của Hội đồng giám khảo, các tác phẩm dự giải năm nay không những tăng mạnh về số lượng mà chất lượng tốt hơn những giải trước. Nhiều bài viết có những sáng kiến, đề xuất, ý tưởng mới đóng góp vào công cuộc phát triển ngành GTVT. Điểm nổi bật của giải năm nay là có gần 100 loạt bài dài kỳ, trong đó nhiều loạt bài 4 - 5 kỳ được đầu tư công phu, thể hiện sự dấn thân và tâm huyết của các nhà báo.

Qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức và Hội đồng giám khảo đã chọn được 25 tác phẩm xuất sắc để trao giải và quyết định tăng số lượng giải Nhất từ 1 lên 2 giải; giải Nhì từ 2 lên 3 giải (không có giải đặc biệt).

Dẫn đầu là loạt phóng sự "Những ngọn đèn chủ quyền trên Biển Đông" của Báo Tuổi trẻ và cụm bài viết "Ngành GTVT làm được gì sau nửa nhiệm kỳ?" của Báo Giao thông đã đoạt giải Nhất Giải Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ IV.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đánh giá cao các tác phẩm dự giải năm nay. Đó đều là những tác phẩm được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, phản ánh chân thực, chạm được đến nhiều vấn đề nóng, thời sự của ngành, truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc, ý nghĩa về ngành GTVT.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT, mục tiêu của Bộ GTVT khi phát động Giải Báo chí viết về ngành GTVT chính là mong muốn được các cơ quan báo chí truyền tải sâu rộng để nhận được sự chia sẻ, đồng thuận của người dân cả nước nói chung, cơ quan thông tấn báo chí nói riêng về nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của ngành GTVT, triển khai thực hiện "3 đột phá chiến lược".

Trong đó có đột phá về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, tháo gỡ "điểm nghẽn" của nền kinh tế. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải mong muốn Giải Báo chí viết về ngành GTVT thường niên của Bộ GTVT sẽ tiếp tục phát triển, có bản sắc riêng, với những giải thưởng hấp dẫn sẽ tiếp tục thu hút được thêm nhiều hơn nhiều tác giả và cơ quan báo chí tham gia.

Tại buổi lễ trao giải, thay mặt Ban tổ chức, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng chính thức phát động Giải Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ V năm 2023 - 2024. Giải được tổ chức nhằm phát huy giá trị truyền thống "đi trước mở đường" của ngành GTVT.

Theo đó, ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm báo chí dự thi ngay sau ngày phát động đến 24h00 ngày 10/7/2024 (đối với các tác phẩm gửi qua đường bưu điện, thời hạn cuối cùng tính theo dấu bưu điện). Nơi nhận tác phẩm dự Giải thưởng: Báo Giao thông. Địa chỉ: Số 2, phố Nguyễn Công Hoan, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Số điện thoại đường dây nóng: 0914799709. Ngoài phong bì ghi rõ: Dự Giải "Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ V năm 2023 - 2024".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ IV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO