Văn hóa

Trao giải cuộc thi sáng tác Bài ca giao thông đi cùng năm tháng

Đoàn Xá 22/06/2024 22:09

Các ca khúc được đánh giá mang âm hưởng sâu sắc của ngành giao thông, tạo được sự khác biệt về âm nhạc.

Tối ngày 22/6, tại TP HCM, Hội nhạc sĩ Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI) tổ chức lễ công bố và trao giải cuộc thi sáng tác “Bài ca giao thông đi cùng năm tháng”.

Theo ban tổ chức, cuộc thi sáng tác “Bài ca giao thông đi cùng năm tháng” được phát động ngày 28/8/2023 với chủ đề “Bài ca giao thông đi cùng năm tháng” hướng đến chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Giao thông vận tải Việt Nam (28/8/1945-28/8/2023) cũng như tôn vinh giá trị cao đẹp của ngành GTVT đồng thời động viên, khích lệ lực lượng cán bộ, kỹ sư, người lao động đang làm việc trong lĩnh vực này.

70f669f58c702f2e7661.jpg
Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt đoạt giải Nhất cuộc thi ca khúc về ngành giao thông với tác phẩm "Người Đèo Cả".

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của nhiều nhạc sĩ chuyên và không chuyên trên toàn quốc với 158 tác phẩm của 137 tác giả đã gửi bài dự thi. Đây là minh chứng sinh động thể hiện sự quan tâm sâu sắc của người dân nói chung và các nghệ sĩ, nhạc sĩ nói riêng đối với ngành giao thông vận tải, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước thông qua các tác phẩm dự thi.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, những tác phẩm âm nhạc tham dự cuộc vận động đều là những sáng tác mới, được đầu tư công phu, nghiêm túc, đa dạng về tiết tấu và phong cách, góp phần làm nên diện mạo đa âm sắc cho âm nhạc Việt Nam nói chung và ngành GTVT nói riêng. Với tinh thần nghiêm túc, trân trọng từng tác phẩm, Ban giám khảo đã chấm và chọn 20 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, với tổng giá trị giải thưởng là 740 triệu đồng.

Trong đó, 1 giải Nhất được trao cho tác phẩm “Người Đèo Cả” của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt; 2 giải Nhì là tác phẩm “Những con đường tiên phong mở lối (nhạc sĩ Trần Khắc Tiệp) và Phu đường (nhạc sĩ Lê Bảo Long ) cùng 4 giải Ba, 4 giải Khuyến khích cũng như 2 giải ấn tượng, 2 giải sáng tạo mới và 5 ca khúc hay viết về ngành giao thông.

98c292b36b36c8689127.jpg
Hai tác giải đoạt giải Nhì cuộc thi ca khúc về ngành giao thông.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cuộc thi sáng tác Bài ca giao thông đi cùng năm tháng