Trao Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc năm 2022

Thành Nam 22/12/2022 07:29

Ngày 21/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Phát triển văn hóa đọc năm 2022.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL trao giải cho các tập thể, cá nhân.

Giải thưởng được Bộ VHTTDL tổ chức hàng năm nhằm kịp thời tôn vinh những đóng góp quý báu của các tổ chức, cá nhân đối với phát triển văn hóa đọc, động viên, khuyến khích các tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực cho việc phát triển văn hóa đọc. Từ đó, thông qua hoạt động đọc để lan tỏa các giá trị văn hóa tốt đẹp đến với cộng đồng, góp phần nâng cao dân trí, hỗ trợ việc học tập, nghiên cứu, giải trí, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần, khơi dậy khát vọng cống hiến trong mỗi con người Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đoàn Quỳnh Dung - Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện cho biết, Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc của Bộ VHTTDL được thực hiện hàng năm nhằm ghi nhận và tôn vinh những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của văn hóa đọc tại Việt Nam. Qua đó nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo giúp lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp, thông qua các hoạt động để đến với cộng đồng, góp phần hình thành môi trường văn hóa…

Năm 2022, Bộ VHTTDL đã có văn bản hướng dẫn việc xét tặng Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc gửi tới các bộ, ngành, địa phương và nhận được 68 hồ sơ của các tập thể, cá nhân đề nghị xét tặng, trong đó có 32 hồ sơ tập thể và 36 hồ sơ cá nhân.

Trên cơ sở xem xét thành tích đạt được của tổ chức, cá nhân, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Phát triển Văn hóa đọc đã đề xuất trình Bộ VHTTDL trao tặng giải thưởng cho 11 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển văn hóa đọc năm 2022.

Trong khuôn khổ Lễ tổng kết và trao giải, Ban Tổ chức đã trưng bày, triển lãm một số hình ảnh hoạt động khuyến đọc của tổ chức, cá nhân có đóng góp cho phát triển văn hóa đọc và sản phẩm của các thí sinh đạt giải tại cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO