Trao học bổng Vallet cho 549 học sinh, sinh viên

Hà Phong 24/08/2015 10:10

Ngày 23/8, tại Hà Nội, GS Odon Vallet, GS Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc đã tận tay trao học bổng cho 549 học sinh, sinh viên khu vực phía Bắc. Với tổng số 5,425 tỷ đồng, đợt này, mỗi học sinh sẽ nhận được nhận học bổng trị giá 8,5 triệu đồng; với sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh, mỗi học bổng trị giá 14 triệu đồng. Ngoài ra, những học sinh ở xa Thủ đô và các đô thị lớn cần tập kết hơn 100 km sẽ được cấp tiền đi lại và lưu trú.

Các sinh viên nhận học bổng Vallet năm 2015.

Theo kế hoạch, GS Odon Vallet cùng GS Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc tiếp tục cuộc hành trình xuyên Việt, đến TP Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt và TP HCM. Cuộc hành trình sẽ kết thúc vào ngày 4-9.

Được biết, trong năm 2015, 2.250 suất học bổng Vallet sẽ được trao cho các học sinh, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh ưu tú với tổng số tiền hơn 22 tỷ đồng, tương đương 1 triệu USD. Giá trị mỗi suất học bổng Vallet mỗi năm một tăng và năm sau cao hơn năm trước.

Học bổng Vallet chứa đựng nghĩa tình của GS Odon Vallet - người được thừa kế một gia tài lớn, trị giá 100 triệu euro của người cha là TS luật học Jean Vallet, nhưng ông đã không dùng số tiền đó chi tiêu cho riêng mình mà đem tất cả gửi ngân hàng lấy lãi để làm học bổng dành tặng cho các bạn trẻ học giỏi ở Pháp, ở Việt Nam và ở một số nước nhỏ châu Phi.

Odon Vallet là TS khoa học ngành Luật học, GS Lịch sử tôn giáo của Trường ĐH Sorbonne nổi tiếng, đồng thời cũng là một nhà văn viết tùy bút triết luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao học bổng Vallet cho 549 học sinh, sinh viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO