Trao Huân chương Dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc

V. Nhất 21/09/2016 14:35

Sáng 21/9, được sự ủy nhiệm của Chủ tịch nước, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ trao Huân chương Dũng cảm cho anh Phan Văn Bắc (30 tuổi, trú tại thôn 6 xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) vì có hành động dũng cảm cứu hơn 30 người trên xe khách bị mất thắng trên đèo Bảo Lộc.

Vợ chồng anh Phan Văn Bắc trong lễ đón nhận Huân chương. Ảnh: Kim Anh.

Tại buổi lễ, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng, nhấn mạnh: Việc được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Dũng cảm là niềm vinh dự lớn không chỉ đối với gia đình anh Bắc, với đồng nghiệp, đơn vị nơi anh Bắc làm việc, mà còn là niềm tự hào của cả tỉnh Lâm Đồng. Đây cũng là một tấm gương người tốt việc tốt để người dân học tập, noi theo.

Như thông tin trước đó, khoảng 15h ngày 6/9, lái xe xe tải Phan Văn Bắc (người lái xe thuê đang lái xe ô tô tải mang BKS: 49C-098.51) chạy xe tải chở nông sản từ Đà Lạt về TP HCM. Khi cách chân đèo Bảo Lộc vài trăm mét, anh nghe nhiều tiếng la hét phía sau.

Nhìn qua kính chiếu hậu, anh thấy ôtô khách có dấu hiệu mất phanh đang lao xuống rất nhanh, nhiều người với tay ra cửa cầu cứu. Trong giây phút đó, anh đã ra hiệu cho tài xế xe khách nương đầu xe đâm vào đuôi xe tải mình đang lái, nhằm làm giảm tốc độ xuống.

Chiếc xe khách ngay sau đó đã đâm khá mạnh vào đuôi xe tải của anh Bắc đang điều khiển. Tuy bị xe khách đâm mạnh nhưng anh Phan Văn Bắc đã khéo léo rà phanh và dìu xe khách một đoạn khoảng 500m và dừng lại an toàn dưới chân đèo.

Với hành động dũng cảm đó, sáng ngày 8/9, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia đã có thư gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động cao đẹp của tài xế xe tải Phan Văn Bắc.

Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng đã quyết định đặc cách trao ngay giải thưởng Vô lăng Vàng 2016 cho lái xe dũng cảm cứu xe khách mất phanh trên đèo để kịp thời động viên, không làm "nguội" tinh thần cứu người cao cả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao Huân chương Dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO