Trao tặng 100 triệu đồng cho gia đình ‘cô gái vàng’ xứ Thanh Cao Thị Duyên

Đình Minh 19/05/2023 16:03

Đại diên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Thanh Hóa cùng chính quyền huyện Cẩm Thủy đã về thăm, trao tặng 100 triệu đồng cho gia đình vận động viên Cao Thị Duyên, người vừa giành được 3 Huy chương Vàng (HCV), 2 Huy chương Bạc (HCB) tại kỳ SEA Games 32.

Ngày 19/5, tin từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiều 18/5, ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc sở cùng chính quyền huyện Cẩm Thủy đã về thăm và tặng quà cho gia đình VĐV Cao Thị Duyên (22 tuổi, trú thôn Quý Tân, xã Cẩm Quý), người vừa giành 3 HCV, 2 HCB tại SEA Games 32.

Ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở VH-TT-DL trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình VĐV Cao Thị Duyên.

Tại đây, thay mặt lãnh đạo Sở, ông Phạm Nguyên Hồng đã trao tặng 50 triệu đồng, huyện Cẩm Thủy trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình VĐV Cao Thị Duyên. Trao đổi với gia đình, ông Hồng bày tỏ sự vui mừng và ghi nhận những đóng góp của Duyên đối với thể thao trong tỉnh và cả nước.

Đại diện lãnh đạo huyện Cẩm Thủy trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình VĐV Cao Thị Duyên.

Để VĐV Cao Thị Duyên tiếp tục được rèn luyện trong môi trường chất lượng cao, ông Hồng đề nghị Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, đội tuyển lặn tiếp tục dành sự quan tâm, đầu tư trọng điểm và tạo điều kiện để Duyên tiếp tục cống hiến, giành nhiều thành tích tại đấu trường quốc gia, quốc tế.

Vừa qua, thông qua các cơ quan báo chí (trong đó có báo Đại Đoàn Kết), độc giả đã hiểu thêm về hành trình đầy gian truân của cô gái Cao Thị Duyên từ ngày nhỏ cho đến hiện tại là VĐV chuyên nghiệp bộ môn bơi lặn. Ít ai ngờ rằng, gia cảnh của Duyên lại khó khăn đến như vậy khi sống trong căn nhà rộng 30m2 lụp xụp suốt hàng chục năm trời. Đến cả hiện tại, khi Duyên về thăm nhà, cũng không có lấy 1 phòng riêng để ngủ mà phải lặn lội qua nhà bà nội để lưu trú.

Ở trong căn nhà rộng 30m2 này, VĐV Cao Thị Duyên đã khôn lớn và trưởng thành với quyết tâm thay đổi số phận

Không như những VĐV được đào tạo bàn bản từ nhỏ, địa điểm mà Duyên đến với môn lặn là hồ làng Én (nơi nhà Duyên hiện đang sống). Ở cái hồ này, Duyên đã bén duyên với môn bơi, và từ đó hun đúc nên đam mê, quyết tâm vượt qua khó khăn để trở thành một VĐV chuyên nghiệp.

Mặc dù đã giành được nhiều thành tích cao cho thể thao tỉnh nhà và quốc gia nhưng hiện tại, đời sống của gia đình ‘cô gái vàng’ vẫn còn rất khó khăn khi bố làm phu đá, mẹ làm ruộng và đan cót. Dù thường xuyên xa nhà, Duyên vẫn cố gắng dành dụm một phần tiền của mình để hỗ trợ kinh tế cho bố mẹ.

Ngoài tài sản vô giá là những bằng khen, huy chương của Duyên thì những vật dụng khác trong nhà đều không đáng giá.

Qua những thông tin từ báo chí lần này, các cấp lãnh đạo sở, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng có sự động viên về cả vật chất lẫn tinh thần cho gia đình VĐV, từ đó, giúp ‘cô gái vàng’ Cao Thị Duyên an tâm tập luyện và thi đấu để giành những kết quả tốt trong thời gian sắp tới.

Được biết, tại kỳ SEA Game 32 vừa qua, Cao Thị Duyên là VĐV xuất sắc của thể thao Thanh Hóa nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung khi giành được 3 HCV ở các nội dung 4x200 m vòi hơi chân vịt tiếp sức nữ, 4x100 m vòi hơi chân vịt tiếp sức nữ và 4x50 m tiếp sức hỗn hợp; 2 HCB ở các nội dung 100 m chân vịt đôi và 50 m vòi hơi chân vịt, phá 2 kỷ lục SEA Games.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao tặng 100 triệu đồng cho gia đình ‘cô gái vàng’ xứ Thanh Cao Thị Duyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO