Trao thưởng Giải chạy ảo Genderathon 2023 - Đường đua không giới hạn

Hoàng Vân 18/06/2023 08:00

Ngày 17/6, tại Hà Nội, tổ chức Oxfam tại Việt Nam phối hợp với TUVA Communication, Viện Tư vấn phát triển kinh tế xã hội nông thôn và miền núi (CISDOMA), Viện Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED Communication) và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao thưởng “Giải chạy ảo Genderathon 2023 - Đường đua không giới hạn” và thảo luận bàn tròn về chủ đề “A.I khuếch đại định kiến giới?”.

Sự kiện là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch Genderation Vietnam thuộc dự án “Thanh niên thách thức định kiến giới và thúc đẩy bình đẳng giới” (Youth & Gender), do Liên minh châu Âu tài trợ.

Bà Kristina Bunde, Trưởng ban Hợp tác và Phát triển, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, bà Kristina Bunde, Trưởng ban Hợp tác và Phát triển, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam nhận xét: "Các bạn trẻ Việt Nam là những người mạnh mẽ, nhiều năng lượng, tích cực trong hoạt động này. Các bạn sẽ là những người tiên phong, có các sáng kiến để chấm dứt tình trạng định kiến giới hiện nay, xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Việc tổ chức Giải chạy ảo “Genderathon - Đường đua không giới hạn” là hình thức rất thú vị để hướng tới việc xóa bỏ định kiến giới.

Đây là năm thứ hai Giải chạy ảo “Genderathon - Đường đua không giới hạn” được tổ chức. Giải chạy đặt ra thử thách chạy bền (half marathon) với 1 cự ly 21km, dành cho mọi đối tượng, không phân biệt nghề nghiệp, giới tính, độ tuổi, đặc biệt người có tinh thần tập luyện thể dục thể thao và quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới. Người tham gia cuộc thi đăng ký dưới hình thức cá nhân hoặc theo nhóm tối thiểu 10 thành viên.

Trao thưởng cho các cá nhân và tập thể đoạt giải tại Giải chạy ảo Genderathon 2023.

Trong thời gian phát động, cuộc thi đã nhận được hơn 2.300 người chạy đăng ký tham gia. Qua 7 ngày chạy thử thách, các thí sinh đã chạy được tổng cộng hơn 70.000km, trong đó có hơn 1.300 vận động hoàn thành xuất sắc cự ly 21km đề ra. Hơn 1.700 cá nhân và 411 tập thể xuất sắc nhất đã được ghi lại và nhận được giải thưởng từ chương trình.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Quản lý dự án Bình đẳng giới của Tổ chức Oxfam tại Việt Nam chia sẻ: "Qua tham gia trực tiếp và theo dõi cuộc thi Genderathon mùa 2, tôi đã thấy giải chạy tạo động lực cho nhiều phụ nữ tham gia so với giải lần đầu tổ chức, góp phần thay đổi định kiến về giới khi tham gia thể thao. Đặc biệt, người đoạt giải truyền cảm hứng là một phụ nữ, đã giúp lan tỏa thông điệp về không có giới hạn nào cho bất cứ giới nào nếu họ mong muốn thể hiện bản thân và vượt qua được những thách thức trong cuộc sống".

Các chuyên gia thảo luận về chủ đề “A.I khuếch đại định kiến giới?”.

Ngay sau lễ trao giải, ban tổ chức đã tổ chức cuộc thảo luận bàn tròn về chủ đề “A.I khuếch đại định kiến giới?”. Các chuyên gia đã chia sẻ về những thách thức, giải pháp và tầm quan trọng của việc bảo đảm sự công bằng trong phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao thưởng Giải chạy ảo Genderathon 2023 - Đường đua không giới hạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO