Trao thưởng học sinh đoạt giải Olympic Hóa học quốc tế

Ngọc - Linh 31/07/2015 22:43

Sáng 31/7, đoàn dự thi Olympic Hóa học chính thức về tới Việt Nam. Năm nay, đoàn dự thi Olympic Hóa học quốc tế đã mang về được 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Các thí sinh nhận hoa và bằng khen chúc mừng của lãnh đạo Bộ GD&ĐT.

Đón đoàn tại sân bay, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, rất mừng vì đoàn Việt Nam năm nay đã giành thành tích cao, về trong vui vẻ và mạnh khỏe. Thứ trưởng đặc biệt biểu dương thành tích các trường chuyên. Trường chuyên Hà Nội - Asmterdam, trường chuyên Bắc Ninh, chuyên Hùng Vương (Phú Thọ)… là những trường có nhiều cố gắng trong những năm gần đây liên tục có học sinh thi Olympic quốc tế và đạt giải rất cao, góp phần cùng nhiều địa phương khác có học sinh giỏi quốc tế, quốc gia.

Năm nay, theo ước tính sơ bộ có khoảng 13 đơn vị (tỉnh) có học sinh giỏi quốc tế chứ không phải tập trung ở một số trường. Các trường có truyền thống có học sinh giỏi từ trước vẫn giỏi. Bên cạnh sự hỗ trợ giúp đỡ của các phụ huynh học sinh thì sự nỗ lực của các thầy cô giáo trên cơ sở chất lượng, có nhiều cố gắng trong đổi mới, thi chọn, bồi dưỡng các em. Chúng ta đã cố gắng bồi dưỡng những môn thực nghiệm cho giáo viên học sinh. Góp phần vào việc bồi dưỡng, định hướng cho việc dạy học đại trà chung môn Hóa…

PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng đoàn dự thi Olympic Hóa học 2015 cho biết: Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 47 được tổ chức tại Cộng hoà Azerbaijan, có 79 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự với sự tham gia của 294 thí sinh. Trong đó, đoàn Việt Nam dự thi Olympic Hóa học gồm có 11 thành viên. Khi bay sang Azerbaijan dự thi rất may mắn được Hội đồng hương Việt Nam ở đó đón tiếp rất nhiệt tình. Cả đoàn được sống trong không khí giống Việt Nam, góp phần giúp cho các em ổn định được tâm lý.

PGS Hà chia sẻ, năm trước nước ta tổ chức rất thành công ICHo 2014, đã để lại được ấn tượng tốt đẹp cho bạn bè quốc tế. Lần này Việt Nam sang dự thi cũng được đón tiếp một cách rất đặc biệt, có những ưu ái nhất định trong chỗ ở, cách đón tiếp.

Ông nói thêm: Đề thi năm nay có 8 bài lý thuyết, 3 bài thực hành, đề thi được trường ĐH Tổng hợp Lomonosov Nga ra đề, được các nước đánh giá khó và dài. Với nỗ lực của các em, công sức của các thầy cô và sau đó là khoa Hóa - ĐH Sư phạm HN bồi dưỡng, các em đã thi và đạt được những kết quả.

Với em Hằng, trường THPT chuyên Hùng Vương, đạt Huy chương Đồng có điều đặc biệt. Em là môt trong rất ít thí sinh của các nước làm được một bài rất khó trong phần thi lý thuyết, là một câu rất mới và lạ, một chút nữa là giành được Huy chương Bạc.

Cầm trên tay bằng khen của Bộ GD&ĐT, Đinh Tuấn Hoàng - thí sinh giành Huy chương Vàng xúc động chia sẻ: Thực sự là em vô cùng bất ngờ khi đạt Huy chương Vàng. Vui mừng và tự hào vì sự cố gắng của mình đã đạt được thành tích. Điều này, chứng minh rằng trí tuệ Việt Nam có thể xứng tầm quốc tế…

“Đề thi năm nay rất khó và dài. Lần đầu tiên xuất hiện phần mới trong đề thực hành về chưng cất, hầu như tất cả các năm chưa có phần này. May mắn là đội tuyển Việt Nam trong đợt bồi dưỡng ở ĐH Sư phạm đã được các thầy tập huấn về cách sắp xếp thời gian. Với bài thí nghiệm em làm kết quả ban đầu tương đối tốt. Phần lý thuyết mặc dù gặp một số bài khó, nhưng vẫn có thể bình tĩnh giải được”, Tuấn Hoàng cho biết.

Bộ GD&ĐT đã trao tặng quà chúc mừng cho các học sinh đoạt giải ngay tại sân bay. Kèm theo Bằng khen thì mỗi học sinh đoạt Huy chương Vàng được thưởng 15 triệu đồng, Huy chương Bạc 10 triệu đồng, và Huy chương Đồng được thưởng 7 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao thưởng học sinh đoạt giải Olympic Hóa học quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO