Xã hội

Trao yêu thương đến những bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện K Tân Triều

Hoàng Chiến 15/08/2024 16:00

Hàng trăm suất quà đã được Báo Đại Đoàn Kết và CLB Thiện Tâm trao đến những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K – cơ sở Tân Triều.

Tiếp động lực để chiến đấu với ung thư

Nhằm chia sẻ, động viên tinh thần đến với các hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện K Tân Triều, chiều 15/8, Chi đoàn Thanh niên Báo Đại Đoàn Kết phối hợp với nhà tài trợ là CLB Thiện Tâm đã thực hiện chương trình thiện nguyện tặng quà tới các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện K Tân Triều.

Hơn 500 suất quà với tổng giá trị gần 200 triệu đồng đã được thành viên của Chi đoàn Báo Đại Đoàn Kết và CLB Thiện Tâm trao đến tận tay những bệnh nhân ung thư đã điều trị tại đây.

oanh.jpeg
Chị Trần Thị Ngọc Oanh, Bí thư Chi đoàn Báo Đại Đoàn Kết đang chuẩn bị những phần quà cho các bệnh nhân.

Chị Trần Thị Ngọc Oanh, Bí thư Chi đoàn Báo Đại Đoàn Kết cho biết, những hoạt động thiện nguyện của Chi đoàn Báo Đại Đoàn Kết được thực hiện thường xuyên với mục đích trao đi yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách mà mỗi hoạt động thiện nguyện được tổ chức đều để lại những trải nghiệm và bài học quý giá đối với mỗi đoàn viên Báo Đại Đoàn Kết.

“Trong lần thiện nguyện trao quà tới các bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện K lần này, chúng tôi mong muốn sẽ hỗ trợ được phần nào các bệnh nhân trong cuộc chiến với bệnh tật.

Hi vọng rằng những món quà tuy nhỏ bé nhưng sẽ giúp các bệnh nhân vững tin hơn vào cuộc sống, có tinh thần và sức khoẻ vượt qua những khó khăn, chiến thắng hoàn cảnh”, chị Oanh cho biết thêm.

Bên cạnh đó, trong thời gian sắp tới, Chi đoàn Báo Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục kêu gọi ủng hộ từ các tổ chức, nhà hảo tâm để thực hiện nhiều hơn các chương trình thiện nguyện; xây dựng thêm nhiều hoạt động thiết thực đến với những vùng sâu, vùng xa, đến với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Làm thiện nguyện bằng thiện tâm

Đồng hành cùng Báo Đại Đoàn Kết trong chuyến từ thiện lần này là CLB Thiện Tâm. Với thông điệp “Chia sẻ yêu thương – Tình yêu phát triển mạnh mẽ khi chúng ta cho đi”, các thành viên của CLB đã rất tâm huyết chuẩn bị từng suất quà trao đến tận tay những bệnh nhân của Bệnh viện K.

16.jpg
Chị Tạ Phương Thảo, Chủ nhiệm CLB Thiện Tâm đang trao quà cho các bệnh nhân...

Chia sẻ về chuyến thiện nguyện lần này, chị Tạ Phương Thảo, chủ nhiệm CLB Thiện Tâm cho biết: “Tất cả kinh phí thực hiện chuyến tình nguyện này, chúng tôi đều tự đóng góp mà không kêu gọi tài trợ hay gây quỹ. Trong đó, trích một phần lãi từ việc kinh doanh cửa hàng nến, nhang trầm để làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo và những hoàn cảnh khó khăn”.

18.jpg
20.jpg

Đây là chương trình ý nghĩa để mỗi thành viên của Thiện Tâm được góp một phần công sức nhỏ của mình trao đi yêu thương đến với những bệnh nhân của Bệnh viện K Tân Triều.

Mỗi suất quà đều là tình yêu thương mà CLB Thiện Tâm và Báo Đại Đoàn Kết gửi gắm đến những bệnh nhân ung thư đang điều trị tại đây.

14.jpg
17.jpg
Những suất quà được chuẩn bị chu đáo để trao đến tận tay các bệnh nhân.

“Cái tên Thiện Tâm cũng để nhắc nhở chúng tôi làm tình nguyện với cái tâm thiện, cái tâm trong sáng của mình. Bằng tất cả những gì có thể trao đi, chúng tôi hy vọng các bệnh nhân sẽ cảm nhận được tình cảm mà chúng tôi gửi gắm để vững tin hơn vào cuộc sống, tiếp tục chiến đấu với ung thư, với hoàn cảnh khó khăn của chính mình.

Bên cạnh đó, mỗi chương trình thiện nguyện được chúng tôi tổ chức cũng là một lời cảm ơn đối với những khách hàng đã ủng hộ Thiện Tâm trong gần 1 năm qua”, chị Thảo chia sẻ.

Nhận đuợc những suất quà của chương trình, cô Vũ Thị Lan (Kiến Thuỵ, Hải Phòng) xúc động chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi nhận được những suất quà như thế này. Hiện tại, tôi đang điều trị ung thư não tại đây được hơn 6 tháng. Những suất quà này không chỉ đem lại niềm vui cho những bệnh nhân ung thư mà còn giúp chúng tôi vơi đi phần nào những nỗi lo về bệnh tật, về chi phí khi điều trị tại đây…”

11.jpg

Điều trị ung thư vú gần một năm nay, cô Hà Thị Hằng (Văn Chấn, Yên Bái) chia sẻ: “Vui lắm! Cảm ơn các cháu đã quan tâm đến những bệnh nhân như cô. Tiếp thêm động lực để các bệnh nhân ung thư vượt lên bệnh tật…”

Những lời cảm ơn chân thành từ các bệnh nhân đều là động lực để những thành viên Chi đoàn Báo Đại Đoàn Kết và CLB Thiện Tâm viết tiếp hành trình trao gửi yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, tổ chức thêm nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa đến với cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao yêu thương đến những bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện K Tân Triều