Trật tự giao thông ở Bình Hưng

Lam Hồng 04/08/2015 09:00

Xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, có 15.567 hộ, với gần 70 ngàn nhân khẩu. Địa bàn có 3 trục đường chính là Quốc lộ 50, trong đó, có nhiều con đường bị xuống cấp, tình trạng chiếm dụng lòng- lề đường, vỉa hè, dừng, đỗ xe mua bán tại các tuyến đường thường xảy ra… nên giao thông trên địa bàn diễn ra hết sức phức tạp.

Nhờ thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt mà

các tuyến đường phố ở Bình Hưng trở nên an toàn hơn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Hưng, ông Phạm Đông Phương cho biết, với quyết tâm lập lại trật tự, an toàn giao thông (ATGT) cho người dân, chúng tôi đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp khác nhau. Cụ thể, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã tổ chức lễ phát động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT, thu hút hàng trăm người tham gia.

Qua đó, Trưởng 12 ấp và các ban, ngành đoàn thể xã đại diện đơn vị ký cam kết ban ATGT xã không để đoàn viên, hội viên vi phạm Luật Giao thông (LGT), cam kết thực hiện tốt “3 không, 3 có”, đó là: Không lấn tuyến, giành đường; không vượt ẩu; không chạy xe quá tốc độ; có đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy; có giấy phép lái xe; có ý thức tham gia các hoạt động tự quản về an toàn giao thông.

Mặt trận phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã, ấp tuyên truyền LGT vào các buổi họp tổ nhân dân định kỳ. Tổng cộng trong năm qua có có 66 buổi họp tổ nhân dân, với 3.526 lượt người tham gia nâng cao ý thức chấp hành LGT đường bộ; tuyên truyền trong chị em hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã về cách phân biệt mũ bảo hiểm đạt chuẩn, an toàn; tuyên truyền cho các bé 2 trường mầm non với chủ đề “Bé tìm hiểu ATGT”.

Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã còn phối hợp với các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tuyên truyền Cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông” đến các phật tử, tín đồ. Qua đó, bản thân họ chấp hành nghiêm chỉnh Luật giao thông và vận động con, em trong gia đình thực hiện tốt, nhất là luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy và không chạy xe quá tốc độ, không tụ tập cổ vũ đua xe.

Theo ông Trần Văn Cần - Chủ tịch UBND xã Bình Hưng, bên cạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân, công tác tuần tra, kiểm soát, phòng chống đua xe trái phép, xử lý vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn cũng đã được tập trung cao độ. Mặt trận phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ xã, Hội Nông dân tổ chức thực hiện mô hình “Tổ phụ nữ có chồng, con không vi phạm Luật Giao thông đường bộ”.

Về công tác phòng chống ùn tắc giao thông, UBMTTQ xã và Ban Công tác Mặt trận thường xuyên tổ chức giám sát và đề xuất với chính quyền phân công lực lượng công an, trật tự đô thị, dân quân và các Tổ tự quản tiến hành tổ chức chốt chặn, phân luồng giao thông và tổ chức hàng trăm lượt tuần tra kiểm soát, xử lý giải tỏa lòng, lề đường để tạo đường thông, hè thoáng, phục vụ tốt cho người đi bộ và tham gia giao thông.

Bà Nguyễn Thị Năm, một người dân ở ấp 4, xã Bình Hưng phấn khởi, trước đây mỗi lần ra đường tôi rất sợ bởi tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, xe gắn máy đi ngược chiều. Có nơi vào giờ cao điểm thì ùn tắc, nhiều vỉa hè dành cho người đi bộ thì bị chiếm dụng bán hàng... Nhưng bây giờ tình hình đã được cải thiện hơn rất nhiều.

Theo đánh giá của bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Bình Chánh, qua việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền đặc biệt là thực hiện hiệu quả các mô hình, đã làm chuyển biến mạnh mẽ ý thức tự giác của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã trong việc chấp hành các quy định về đảm bảo ATGT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trật tự giao thông ở Bình Hưng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO