Trên 6.500 lao động được tuyển dụng trong ngày hội việc làm tại Cần Thơ

Quốc Trung 17/10/2016 16:15

Ngày 22/10 tới Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh Niên sẽ tổ chức Ngày hội việc làm thanh niên Cần Thơ lần thứ 2 năm 2016, theo đó sẽ có trên 100 đơn vị tuyển dụng (cả uỷ thác và tuyển dụng trực tiếp ) có nhu cầu tuyển dụng trên 6.500 lao động, từ phổ thông đến lao động có trình độ cao.

Theo Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh Niên Cần Thơ, nhằm giúp người lao động và doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, trao đổi trực tiếp, đáp ứng thoả mãn về nhu cầu cung – cầu tuyển dụng của của các công ty, doanh nghiệp, thị trường lao động, nhất là nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực trẻ, ngày 22/10 tới Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh Niên sẽ tổ chức Ngày hội việc làm thanh niên Cần Thơ lần thứ 2 năm 2016, theo đó sẽ có trên 100 đơn vị tuyển dụng (cả uỷ thác và tuyển dụng trực tiếp ) có nhu cầu tuyển dụng trên 6.500 lao động, từ phổ thông đến lao động có trình độ cao.

Đây là cơ hội cho người lao động tiếp cận được với thị trường và đơn vị quản lý. Trung tâm có kết hợp với Ban thanh niên nông thôn Thành đoàn và nhiều kênh thông tin khác nhau để thông báo đến cho thanh niên và lao động biết và tham gia ngày hội tuyển dụng. Hiện Trung tâm đã in 2.000 tờ tập tin tuyển dụng lao động, gửi đến các trường và các địa phương, ngoài ra còn thông báo cho các đơn vị địa phương biết về kế hoạch tuyển dụng.

Đặc biệt Thành đoàn và Trung tâm sẽ liên hệ với các mạng di động đang hoạt động trên địa phương sẽ thông báo bằng tin nhắn đến cho tất cả các thuê bao trên địa bàn Cần Thơ về ngày hội tuyển dụng.

Ông Nguyễn Quốc Vững, nguyên giám đốc Trung tâm, hiện tư vấn cho Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh Niên Cần Thơ cho biết: Những đơn vị tuyển dụng số lượng ít dưới 10 người sẽ thông qua đơn vị uỷ thác. Hiện có 80 đơn vị tham gia tuyển dụng uỷ thác. Ngoài hoạt động uỷ thác do Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh Niên Cần Thơ phụ trách, chúng tôi còn có quầy các chuyên gia sẽ hướng dẫn những vướng mắc của người lao động và đơn vị tuyển dụng. Nếu như 1 ngày giải quyết được việc làm được 1.000 lao động thì đây là kết quả đáng trân trọng.

Ông Vững còn cho biết thêm: Trước đó, ngày hội việc làm thanh niên lần 1 có khoảng 20 đơn vị doanh nghiệp tham gia tuyển dụng đã tuyển dụng và giải quyết việc làm được gần 600 lao động. Lần 2 này chúng tôi phấn đấu tuyển dụng được khoảng 50% số lao động đề ra là thành công lắm rồi. Dự kiến tuyển dụng lao động phục vụ tại Cần Thơ chiếm khoảng 50%...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trên 6.500 lao động được tuyển dụng trong ngày hội việc làm tại Cần Thơ