Trên kệ sách tuần này (17/6)

Thư Thư 17/06/2018 08:35

Tình yêu đầu ngọn gió/Cha cõng con/Những gặp gỡ không thể có

Trên kệ sách tuần này (17/6)

Tình yêu đầu ngọn gió

Là cuốn truyện-ký của GS Hà Minh Đức vừa được NXB Văn học ấn hành. “Tình yêu đầu ngọn gió” gồm 2 phần. Phần một “Theo dòng đời miên man trôi chảy” là những kỷ niệm, những cảm nhận vừa chân thực vừa thơ mộng trong tuổi thiếu niên và thành niên của tác giả về quê hương, gia đình, nhà trường, thoáng phong vị lãng mạn và màu sắc tâm linh. Phần hai của cuốn sách là những trang bút ký viết về nghề thầy và chuyện văn chương. Không gian nghệ thuật ở đây tìm đến là môi trường Hà Nội, với trường đại học, Hội Nhà văn, các thầy giáo, nhà văn, nhà văn hóa trong và ngoài nước.

Trong lời giới thiệu cho cuốn sách này, nhà văn Hữu Thỉnh viết: “Một nhà văn tài năng là một người có khả năng hóa thân trong nhiều hạng người, thì một nhà phê bình tài năng lại có khả năng hóa thân trong nhiều kiểu nhà văn. Giáo sư Hà Minh Đức đã làm được công việc ấy một cách công phu và sự chân tình cao nhất, có thể”.

Cha cõng con

Nhân Ngày của Cha (17/6), NXB Kim Đồng vừa ra mắt bộ sách đặc biệt, trong đó có cuốn “Cha cõng con”- tập truyện gồm 15 truyện ngắn, lấy theo tên bộ phim cùng tên đã làm nên tên tuổi của đạo diễn Lương Đình Dũng.

Trên kệ sách tuần này (17/6) - 1

Mỗi truyện của Lương Đình Dũng là một lát cắt về phận người bé mọn, nhưng đều lấp lánh tình yêu thương. Tình yêu của mẹ dành cho đứa con lầm lỗi, tình yêu của cha cho đứa con dại khờ, và tình thương giữa người với người. Truyện của Lương Đình Dũng ngắn, thậm chí rất ngắn, nhưng cuốn hút độc giả bởi tình tiết bất ngờ, hoặc cái kết gợi mở suy tư. Anh sử dụng nhiều câu ngắn, cô đọng nhưng giàu hình ảnh.

Những gặp gỡ không thể có

Sau tiểu thuyết đầu tay, tập truyện ngắn “Những gặp gỡ không thể có” của Trần Tiễn Cao Đăng tiếp tục ra mắt, cho thấy quan điểm thẩm mỹ riêng biệt của nhà văn. Với kết cấu, thể loại, cách kể lạ, nội dung gần như rất khó tìm thấy ở đời sống Việt Nam, các truyện ngắn phi hiện thực của Trần Tiễn Cao Đăng được cắt dán dưới sức tưởng tượng ngoạn mục và phi thường.

Trên kệ sách tuần này (17/6) - 2

4 truyện ngắn trong tập sách là 4 câu chuyện về những cuộc gặp gỡ nằm giữa lằn ranh giữa thật và ảo, giữa hiện hữu và giấc mơ. Đẹp mà lạ lùng, nên thơ nhưng cũng không kém phần gai góc, Trần Tiễn Cao Đăng đưa người đọc bước vào thế giới siêu thực mà ông vẽ nên, nơi mà ý chí của con người được giải phóng và không còn bị ngăn trở bởi bất cứ rào cản nào nữa. Những gặp gỡ không thể có của Trần Tiễn Cao Đăng đã dệt nên bức tranh về sự sống và cái chết, về tình yêu và sự cách chia, về mê đắm và dục vọng, về tình người, tình đồng đội và cả sự lạc lõng của mỗi bản thể trong cuộc đời. Sách do Công ty CP sách Tao Đàn liên kết cùng NXB Hội Nhà văn ấn hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trên kệ sách tuần này (17/6)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO