Trên kệ sách tuần này (26/11)

Thư Thư 26/11/2017 06:00

Không bao giờ là đủ/ Nam thi hợp tuyển/ Tôn Tử binh pháp

Không bao giờ là đủ
Chia sẻ những quan niệm kinh doanh, quan niệm sống của ông Donald Trump, rất nhiều quyển sách đã đề cập. Nhưng, phác họa con người của Tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm một cách sâu sát, lật giở cả gia phả, lần theo từng ngày tuổi thơ đến tận khi trưởng thành, để mang đến người đọc cái nhìn đầy đủ, thì cuốn “Never Enough” (tựa tiếng Việt: “Không bao giờ là đủ”) đã làm được việc đó.

Đây là cuốn sách của tác giả Michael D’Antonio- cây bút sở hữu giải Pulitzer 1984. Để hoàn thành hơn 500 trang sách, tường thuật lại cuộc đời của ông Donald Trump, ký giả D’Antonio đã phải thực hiện rất nhiều cuộc phỏng vấn độc quyền với ông Trump và các thành viên trong gia đình ông. Theo tờ The Washington Post, đây là “quyển sách sống động và thú vị về thời thơ ấu của Trump, gia đình, những thương vụ làm ăn và nỗ lực đột phá vào lĩnh vực chính trị, được viết dựa trên những cuộc phỏng vấn, những tư liệu và hàng chục năm thu thập và chắt lọc tin tức”. Sách do First News thực hiện, NXB Tổng hợp ấn hành.

Nam thi hợp tuyển
NXB Kim Đồng vừa ra mắt cuốn “Nam thi hợp tuyển” của học giả Ôn Như Nguyễn Văn Ngọc (1890-1942). Ông là một trong những người có đóng góp tích cực trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục Việt Nam hồi đầu thế kỉ 20, khi quốc ngữ mới ra đời và được quảng bá tại các trường học.

Ấn bản lần này ra mắt gồm 114 bài thơ Nôm của các thi sĩ có tên và khuyết danh, cùng những phân tích, bình luận của học giả Nguyễn Văn Ngọc. Độc giả có thể gặp lại những thi phẩm hay của Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Công Trứ, Trần Kế Xương đến Nguyễn Khuyến, Bà Huyện Thanh Quan, Từ Diễn Đồng...

Cuốn sách cho thấy tâm hồn của học giả Ôn Như Nguyễn Văn Ngọc- người tự nhận “không có tài làm được thơ, nhưng phải cái sinh hay ngâm thơ”. Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Ngọc Thiện, “Nguyễn Văn Ngọc nêu một bài học quý báu về biên soạn khoa học văn chương, phổ cập trong người đọc với việc chú giải từ ngữ khó, điển tích cũ, so sánh các dị bản cùng tồn tại, thẳng thắn nêu chính kiến và sự đánh giá của người soạn”…

Tôn Tử binh pháp
Tôn Tử binh pháp là một trong những luận thuyết về chiến lược và chiến thuật thành công nhất trong mọi thời đại. “Tôn Tử binh pháp” do Tôn Tử viết vào thế kỉ 6 trước Công nguyên, từ đó đã được vô số các nhà quân sự và chính trị nghiên cứu và tham khảo, trong đó có cả Napoleon, Montgomery và Mao Trạch Đông. Được chia thành 13 thiên (Kế sách, Tác chiến, Mưu công…), đề cập đến mọi khía cạnh của chiến tranh, luận thuyết của Tôn Tử đến nay vẫn còn giá trị sâu sắc không kém gì thời xưa.

Chiến thuật linh hoạt, khả năng ứng biến nhanh trên chiến trường, cách vận dụng trí tuệ và thấu hiểu tình hình quân địch là những yếu tố cần thiết để dẫn đến thành công. Tôn Tử binh pháp sẽ có ích cho bạn trong mọi cuộc cạnh tranh, dù là ở lĩnh vực kinh doanh, thể thao hay chính trị. Ấn bản mới của cuốn sách do Đông A và NXB Dân Trí ấn hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trên kệ sách tuần này (26/11)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO