Tri ân những người làm công tác xã hội

Quốc Trung 23/03/2018 17:18

Chiều ngày 23/3, Trung tâm công tác xã hội – Sở Lao động thương binh và Xã hội TP Cần Thơ tổ chức họp mặt “Ngày công tác xã hội” và tri ân những người làm công tác xã hội.

Tri ân những người làm công tác xã hội

Giám đốc Sở LĐTB&XH Cần Thơ Trần Thị Xuân Mai trao bằng khen của Bộ cho cá nhân.

Thời gian qua hoạt động tư vấn/tham vấn, can thiệp hỗ trợ khẩn cấp được Trung tâm duy trì với hoạt động tổng đài 24/24, theo đầu số 18008065 trong việc trợ giúp cộng đồng kết nối những đối tượng cần hỗ trợ về tâm lý.

Công tác truyền thông, giáo dục cũng được Trung tâm triển khai rộng rãi, hiệu quả, với các mô hình cụ thể như, triển khai mô hình CLB Gia đình có trẻ tự kỷ tại Trung tâm; mô hình “Giáo dục phòng ngừa đối tượng rơi vào hoàn cảnh đặc biệt”; Biên soạn, in ấn 20.500 tờ rơi tuyên truyền các chuyến phục vụ công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tổ chức 9 cuộc đối thoại nâng cao kỹ năng cho 450 phụ nữ về phòng chống bạo lực gia đình, các vấn đề pháp lý đặc biệt có liên quan; Mô hình Công tác xã hội trong bệnh viện, Trung tâm phối hợp ký kết với Bệnh viện ung bướu TP Cần Thơ thực hiện nhiều hoạt động xã hội thiết thực.

Tri ân những người làm công tác xã hội - 1

Đoàn thanh niên Trung tâm phát động mô hình văn phòng xanh.

Trung tâm cũng phối hợp với các tổ chức phi chính phủ tiếp nhận và trao nhiều nguồn hỗ trợ cho các trả em hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể trao hơn 100 suất học bổng cho các em học sinh ở huyện Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh mỗi em trên 1 triệu đồng trong dự án “Hỗ trợ học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi trên địa bàn TP Cần Thơ”; tiếp cận kinh phí tài trợ từ Hiệp hội “Lớn lên và Trưởng thành” để các em được sử dụng các dịch vụ y tế, giáo dục tốt…

Hiện Trung tâm Công tác xã hội đang nuôi dưỡng 87 đối tượng từ 4 tháng tuổi đến 51 tuổi. Công tác chăm sóc sức khoẻ và dinh dưỡng luôn được quan tâm chu đáo. Tổ chức cho trẻ học chữ, học nghề tại Trung tâm…

Dịp này Bộ LĐTB&XH đã tặng bằng khen cho 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xã hội trên địa bàn TP Cần Thơ. UBND thành phố cũng tặng bằng khen cho 3 cá nhân tham gia tốt công tác này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tri ân những người làm công tác xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO