Trì trệ dự án xây trường học do thiếu đất

Thanh Giang 27/11/2018 23:41

Hầu hết đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) TP HCM cho rằng, diện tích đất dành cho trường học, công viên quá thấp, trong khi nhu cầu của người dân ngày càng cao. UBND thành phố và các sở ngành, quận – huyện cần có giải pháp cụ thể để giải quyết bài toán này.

Đó cũng là thông tin được đưa ra tại phiên giải trình về quy hoạch, thực hiện quy hoạch các khu vực có chức năng giáo dục, công viên - cây xanh trong đồ án phân khu trên địa bàn TP HCM do HĐND thành phố tổ chức ngày 27/11.

Trước tình trạng chậm phát triển đất quy hoạch dành cho giáo dục, đại biểu HĐND lo ngại, cơ sở hạ tầng không đảm bảo và không đáp ứng kịp mật độ dân số. Ông Nguyễn Thanh Nhã – Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP HCM cho rằng, đầu tư giáo dục ngoại thành tư chậm hơn vì dân đang thưa thớt. Ngoài ra, có nhiều dự án bị “treo” vì giải phóng mặt bằng chưa sạch, chủ đầu tư thiếu năng lực tài chính. Tuy nhiên, một số đại biểu không đồng tình với quan điểm trên.

Ngoài thiếu đất dành cho giáo dục, việc phát triển công viên cây xanh của thành phố cũng khó khăn. Hiện diện tích công viên cây xanh trên địa bàn thành phố chỉ mới đạt 491 ha, đạt tỷ lệ 4,30% so với tổng diện tích quy hoạch. Như vậy, mật độ công viên cây xanh vẫn chưa đến 1m2/người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trì trệ dự án xây trường học do thiếu đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO