Triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua

Phương Nguyên 15/01/2021 07:59

Năm 2020 khép lại với nhiều khó khăn nhưng MTTQ, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh Bắc Giang luôn phát huy tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm cộng đồng; linh hoạt, kịp thời phát huy vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh.

Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Bắc Giang Diêm Hồng Linh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Đoàn kết sáng tạo năm 2020.

Bà Diêm Hồng Linh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang cho biết, năm 2020, toàn tỉnh đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình An sinh xã hội được 213 tỷ đồng. Mặt trận đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 500 nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho hộ nghèo trị giá trên 50,2 tỷ đồng; thăm và tặng 48.421 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, trị giá trên 27 tỷ đồng; vận động phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên với tổng số tiền trị giá trên 95 tỷ đồng; thực hiện Chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền là 30 tỷ đồng...

Đối với các địa bàn có tiềm lực kinh tế, khả năng phục hồi nhanh như Thành phố Bắc Giang và huyện Việt Yên, số hộ nghèo, cận nghèo không nhiều nên trong năm nay địa phương đặt mục tiêu phấn đấu vận động để mỗi hộ nghèo sẽ được nhận nhiều lượt quà Tết. Riêng huyện Việt Yên sẽ tăng mức quà tặng đối với hộ cận nghèo. Còn đối với huyện miền núi Lục Ngạn, Sơn Động, Ủy ban MTTQ huyện sẽ triển khai kế hoạch thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo”, trong đó giao chỉ tiêu cụ thể cho các xã, thị trấn, gắn kết quả vận động với xếp loại thi đua cuối năm.

“Các huyện, thành phố nêu cao tinh thần tự giác, không trông chờ, ỷ lại vào sự điều phối quà tặng của tỉnh mà cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành mục tiêu tặng quà dịp Tết Nguyên đán. Triển khai sớm việc rà soát, hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà Đại đoàn kết trong năm 2021. Ngoài ra thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đăng ký và chuẩn bị cho công tác hiệp thương bầu cử thật tốt”- bà Diêm Hồng Linh chia sẻ.

Theo bà Diêm Hồng Linh, bước sang năm 2021, hệ thống Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đứng trước thời cơ và thách thức mới. Do đó, để làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động nhân dân, Mặt trận các cấp cần tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm đó là đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền các CVĐ, phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; chú trọng tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đảng các cấp.

“Triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam đó là giám sát việc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo kế hoạch, quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, thực hiện tốt chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Tân Sửu và chương trình an sinh xã hội năm 2021. Tổ chức tốt nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua do MTTQ chủ trì gắn với xây dựng nông thôn mới”- bà Diêm Hồng Linh khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO