Triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng dịch bệnh

Lan Phương 18/06/2015 15:24

Theo Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong thời điểm hiện nay nguy cơ xuất hiện các mầm bệnh nguy hiểm trên gia súc, gia cầm là rất cao. Đặc biệt, diễn biến bệnh cúm A/H7N9 tại Trung Quốc vẫn rất phức tạp, trong khi đó việc vận chuyển trái phép gia cầm giống vào trong nước tiêu thụ đang rất khó kiểm soát. Hơn nữa, diễn biến của Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS-CoV) trên người rất phức tạp. Các chuyên gia nghi ngờ bệnh có nguồn gốc từ động vật và lây cho ng

Triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng dịch bệnh

Để chủ động ngăn chặn các chủng virus gây bệnh nguy hiểm trên gia súc, gia cầm bằng biện pháp cắt đứt đường truyền lây của virus trên quần thể gia súc, gia cầm và trong môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các Bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường phòng chống dịch, trong đó triển khai ngay việc phát động và tổ chức thực hiện Đợt 1 “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường năm 2015” bắt đầu từ ngày 15-6-2015 đến hết 15-7-2015.

Đối với các cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm tập trung, thực hiện phát quang cây cỏ xung quanh chuồng nuôi, khơi thông cỗng rãnh. Tiêu độc, phun khử trùng toàn bộ chuồng trại, khu vực chăn nuôi và vùng phụ cận mỗi tuần 1 lần. Đối với cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, sau khi gia súc, gia cầm được đưa đi giết mổ, toàn bộ khu vực nhốt phải được vệ sinh tiêu độc khử trùng. Những nơi công cộng, đường làng, ngõ xóm cần được quét dọn, vệ sinh, phun tiêu độc khử trùng một lần một tuần. Ở khu vực biên giới, cửa khẩu, bố trí hố sát trùng để khử trùng bánh xe các phương tiện qua lại. Thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng sản phẩm động vật đưa vào trong nước tiêu thụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO