Triển lãm 'Rơi và thả' dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia người Pháp

Theo VOV 30/03/2018 15:13

Khoảnh khắc giao thoa của không gian và thời gian, sự uyển chuyển của cơ thể tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ dưới con mắt của một nhiếp ảnh gia.

Triển lãm 'Rơi và thả' dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia người Pháp

Nhiếp ảnh gia người Pháp – Thomas Dessein.

Tối 29/3, Triển lãm ảnh với tên gọi “rơi và thả” của nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia người Pháp - Thomas Dessein đã khai mạc tại 81 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội.

Triển lãm ảnh “rơi và thả” không chỉ là những bức ảnh dành riêng cho trường phái nhảy mà còn là những bức ảnh của khoảnh khắc giao thoa giữa không gian và thời gian tạo nên những sắc thái riêng biệt dưới con mắt của nghệ sĩ.

Triển lãm 'Rơi và thả' dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia người Pháp - 1

Triển lãm 'Rơi và thả' dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia người Pháp - 2

Những bức ảnh “rơi và thả” miêu tả chân thực về kỹ năng căn cốt nhất của múa đương đại.

Được biết, “Rơi và thả” là một kỹ năng múa và nhảy trong múa đương đại nhằm nâng cao sự chuyển động của cơ thể. Luyện tập cách rơi và thả lỏng được các vũ công đương đại rất chú trọng.

Triển lãm 'Rơi và thả' dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia người Pháp - 3

Bức ảnh thể hiện rõ sự chăm chỉ luyện tập kỹ năng “rơi và thả” của các vũ công.

Quan niệm thẩm mỹ của múa đương đại là khám phá cảm xúc phong phú trong thế giới nội tâm của con người, sử dụng lực hấp dẫn kiểm soát trọng lượng cơ thể để thực hiện các kỹ thuật thấm, thả và rơi. Kỹ thuật này là một sự đối ngược căn bản với các kỹ thuật trong ba-lê cổ điển luôn phấn đấu để có thể biểu diễn trên đôi chân một cách vững vàng và thoải mái. Mục đích tối cao của múa đương đại là tìm tòi và thể hiện những cung bậc sâu thẳm nhất trong thế giới nội tâm của con người nên nó luôn gần gũi với chính bản thân người trình diễn và với cuộc sống của con người hiện tại.

Triển lãm 'Rơi và thả' dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia người Pháp - 4

Nhiếp ảnh gia bên những tác phẩm nghệ thuật của mình.

Nghệ sĩ Thomas Dessein đã cho công bố những bức ảnh của mình như giúp khán giả khám phá sâu hơn khi đã miêu tả rất chân thực và rõ nét những khoảng khoắc, những sắc thái của không gian, những khoảng khắc giữa nguyên lý và hậu quả của chuyển động và cử chỉ.

Triển lãm 'Rơi và thả' dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia người Pháp - 5

Khán giả đang chăm chú ngắm những tác phẩm nghệ thuật “rơi và thả” dưới góc nhìn của Thomas Dessein.

Những bức ảnh tại triển lãm cho thấy không gian và thời gian như hoà quyện, nơi mà sự uyển chuyển của cơ thể đã tạo ra vẻ đẹp hình thể được cho là khá hoàn mỹ này.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 15/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm 'Rơi và thả' dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia người Pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO