Triệt xóa điểm ‘tín dụng đen’ do người đàn ông ‘vào tù ra tội’ cầm đầu

Đình Minh 05/04/2023 19:24

Từng vào tù vì tội mua bán ma túy nhưng Hoàng Đình Dụng vẫn cấu kết với 2 người khác lập nên băng nhóm ‘tín dụng đen’ cho vay nặng lãi, thu lời bất chính gần 300 triệu đồng.

Ngày 5/4, tin từ Công an huyện Thọ Xuân cho biết, đơn vị vừa triệt xóa nhóm tội phạm hoạt động ‘tín dụng đen’ do Hoàng Đình Dụng (42 tuổi, trú khu phố 2, thị trấn Sao Vàng) cầm đầu…

Từ trái qua phải là Dụng, Ngọc, Giang.

Được biết, Dụng là đối tượng hình sự cộm cán, chuyên cho vay nặng lãi và đã có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ra tù, Dụng về địa phương cùng với Hoàng Văn Ngọc (28 tuổi) và Trần Văn Giang (35 tuổi) cùng góp vốn để cho vay nặng lãi.

Khi cho vay, 3 người này yêu cầu viết giấy nợ, không ghi lãi suất mà thỏa thuận bằng hình thức tín chấp để người vay ký nhận hoặc điểm chỉ và chụp ảnh lại vào điện thoại để sử dụng vào việc hạ uy tín hoặc uy hiếp gia đình, người thân nếu không trả đúng hạn.

Với lãi suất từ 3000 - 4000 đồng/triệu/ngày, 3 người đã cho nhiều ‘khách hàng’ trên địa bàn thị trấn Sao Vàng vay tiền, thu lợi bất chính gần 300 triệu đồng.

Trong tối ngày 30/3, 3 người này đã bị bắt. Qua khám xét, Công an đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt xóa điểm ‘tín dụng đen’ do người đàn ông ‘vào tù ra tội’ cầm đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO