Triều Tiên có bom nhiệt hạch?

Bích Vân (theo RT Newsru) 10/12/2015 16:25

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra tuyên bố về sự tồn tại của những quả bom nhiệt hạch của đất nước này. Ông cho biết, Triều Tiên sẽ sẵn sàng sử dụng vũ khí này để "bảo vệ chủ quyền và tự tôn quốc gia".

Triều Tiên có bom nhiệt hạch?

Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: KCNA)

"Chúng tôi có thể trở thành một cường quốc hạt nhân lớn và có khả năng sử dụng bom nhiệt hạch để bảo vệ sự độc lập và tự tôn của đất nước ", RIA Novosti dẫn lời của Chủ tịch Kim Jong-un.

"Chúng tôi có thể xây dựng Triều Tiên thành một cường quốc lớn mạnh mà không kẻ thù nào dám khiêu khích”- Nhà lãnh đạo cho biết thêm.

Cần lưu ý rằng, tuyên bố như thế này đã được ông Kim Jong-un thực hiện trong chuyến viếng thăm một trong những di tích lịch sử và cách mạng ở Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, cho tới nay, vẫn chưa có bằng chứng chính thức nào về việc Triều Tiên thực sự nghiên cứu và sản xuất bom nhiệt hạch.

Bom nhiệt hạch - hay còn được gọi là bom kinh khí, bom hydro hay bom H - là loại vũ khí hạt nhân tạo ra năng lượng khổng lồ từ quá trình tổng hợp hạt nhân (còn gọi là nhiệt hạch). Khi loại vũ khí này được kích hoạt, bức xạ nhiệt từ vụ nổ hạt nhân phân rã được dùng để nung nóng và nén mạnh phần đầu mang tritium, deuterium, hoặc liti, dẫn tới phản ứng nhiệt hạch, giải thoát năng lượng khổng lồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên có bom nhiệt hạch?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO