Triều Tiên thả du thuyền Nga từ cảng Kimchak

Bích Vân (theo Newsru) 15/05/2016 14:23

Chính quyền CHDCND Triều Tiên đã thông báo cho các nhà ngoại giao Nga rằng du thuyền "Elfin" của Nga bị bắt giữ hôm 13/5 đã được phép rời khỏi CHDCND Triều Tiên từ cảng Kimchak (Kimchaek)- phát ngôn viên của Đại sứ quán Nga ở Bình Nhưỡng, Denis Samsonov cho biết vào ngày hôm qua trên kênh truyền hình Nga-24. Tuy nhiên, chiếc du thuyền này hiện vẫn chưa dời cảng Kimchak- có thể vì lý do thời tiết xấu.

Triều Tiên thả du thuyền Nga từ cảng Kimchak

Lực lượng biên phòng của CHDCND Triều Tiên. (Nguồn: Reuters).

Đánh giá tình hình, ông Samsonov cho biết, ông chưa có bất cứ thông tin liên lạc nào với thuỷ thủ đoàn: “Chúng tôi đang kiểm tra thông tin này và cố gắng liên lạc bằng điện thoại vệ tinh với thuyền trưởng của du thuyền Elfin..".

Ông Samsonov cũng lưu ý rằng, hiện nay, điều kiện thời tiết tại khu vực cảng Kimchak là rất xấu, nó có thể ảnh hưởng đến việc xuất cảng của con thuyền.

Ông này cũng cho biết, Tổng Lãnh sự Nga tại thành phố Chondin, Yuriy Bochkarev đã đến Kimchak để theo dõi du thuyền và thuyền viên. "Điều đó là cần thiết để nắm bắt tình hình và hỗ trợ cho thuỷ thủ đoàn”.

Cùng với đó, Trung tâm phối hợp cứu hộ hàng hải Vladivostok cho biết, cho đến nay không có thông tin về việc tàu Elfin đã rời cảng của Bắc Triều Tiên.

Trước đó, vào ngày 13/5, trong vùng biển quốc tế thuộc phạm vi vùng đặc quyền kinh tế của CHDCND Triều Tiên- 80 dặm từ bờ biển của Triều Tiên, lực lượng Biên phòng CHDCND Triều Tiên đã bắt giữ du thuyền Elfin với năm thuyền viên trên tàu.

Được biết, con tàu đang trên hành trình di chuyển từ cảng Busan, Hàn Quốc đến Vladivostok, Nga. Ngay sau đó, con tàu đã được chuyển tới các cảng Kimchak của CHDCND Triều Tiên.

Lý do cho việc bắt giữ vẫn chưa được đưa ra một cách chính thức. Tuy nhiên, Đại sứ quán Nga tiếp tục nhấn mạnh rằng, phía Hàn Quốc đã đưa ra một câu trả lời chính thức cho lưu ý này của họ, trong đó tiết lộ những lý do cho việc giam giữ du thuyền của Nga- đại diện cơ quan ngoại giao Nga cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên thả du thuyền Nga từ cảng Kimchak

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO